Tin mới

Gần Tết, hàng loạt xe “rùa bò” bị xử phạt

Thứ năm, 12/02/2015, 14:03 (GMT+7)

Khi xe khách ra khỏi bến Mỹ Đình do chưa đủ khách nên các xe này chạy kiểu “rùa bò” để bắt khách, gây ùn ứ, hỗn loạn giao thông.

 

 

Khi xe khách ra khỏi bến Mỹ Đình do chưa đủ khách nên các xe này chạy kiểu “rùa bò” để bắt khách, gây ùn ứ, hỗn loạn giao thông.

Thông tin từ Đội CSGT số 6 (Công an TP Hà Nội) cho biết, thực hiện kế hoạch của CA TP.Hà Nội về việc đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Video:

 

 

Từ ngày 15/12/2014 đến nay, đội đã xử lý hơn 500 trường hợp xe khách vi phạm luật giao thông đường bộ, có xử lý bằng hình ảnh nguội cũng như trực tiếp trên đường, chủ yếu tập trung các lỗi như vi phạm tốc độ tối thiểu (đi dưới 30km/h), đón trả khách không đúng nơi qui định, không đóng cửa xe khi đang chạy…Tập trung nhiều nhất trong số đó vẫn là lỗi vi phạm tốc độ tối thiểu.

Những xe "rùa bò" bị xử lý.

Thượng úy Phạm Việt Dũng – Đội CSGT số 6, trong ngày (11/2), Đội CSGT số 6 thực hiện công tác kiểm tra xử lý xe vi phạm trên đoạn đường Phạm Hùng, hướng từ bến xe Mỹ Đình ra cầu Thăng Long đã xử lý 11 trường hợp xe khách vi phạm luật giao thông đường bộ; trong đó có 2 trường hợp đón trả khách không đúng nơi qui định, 5 trường hợp vi phạm tốc độ tối thiểu, 2 trường hợp vi phạm lỗi không đóng cửa khi xe đang chạy và một vài lỗi khác.

“Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (Công an TP Hà Nội) và Ban chỉ huy đội CSGT số 6, chúng tôi thường xuyên tuần tra xử lý các lỗi vi phạm của xe khách tại bến xe Mỹ Đình, bến xe Nam Thăng Long dọc theo tuyến đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng. Trong dịp Tết, các xe chủ yếu vi phạm lỗi tốc độ tối thiểu cho xe đi dưới 30km/h, thậm chí có xe chỉ đi 3-5km/h. Mục đích các xe đi chậm như vậy là để bắt khách dọc đường, điều này gây nên mất an toàn giao thông. Tết Nguyên đán đang đến rất gần, chúng tôi tiếp tục xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm này. Có tổ chuyên xử lý lỗi xe khách, thường xuyên tuần tra xử lý từ 6h đến 18h hàng ngày”, Thượng úy Phạm Việt Dũng nói.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news