Tin mới

Găng tay của huyền thoại Muhammad Ali có giá hơn 17 tỉ đồng

Thứ ba, 25/02/2014, 08:28 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đôi găng huyền thoại Muhammad Ali dùng trong trận đấu với Sonny Liston đã được bán đấu giá với giá 836.500 USD (hơn 17 tỉ đồng). Tên người mua được giữ bí mật.

(Tinmoi.vn) Đôi găng huyền thoại Muhammad Ali dùng trong trận đấu với Sonny Liston đã được bán đấu giá với giá 836.500 USD (hơn 17 tỉ đồng). Tên người mua được giữ bí mật.

Muhammad Ali có tên khai sinh là Cassius Marcellus Clay, sinh 17 tháng 1 năm 1942. Ông là một huyền thoại trong môn quyền anh, Muhammad Ali từng 3 lần giành chức vô địch hạng nặng và một lần dành huy chương vàng Olympic hạng vừa. Năm 1999, Ali được tạp chí thể thao Sports Illustrated và BBC tôn vinh là “vận động viên của thế kỷ”.

Võ sĩ Muhammad Ali (phải) trong trận đấu với Liston (ảnh: internet)

Mới đây trong một cuộc đấu giá những di sản thể thao được tổ chức tại Mỹ, đôi găng tay mà Muhammad Ali dùng trong trận đấu với Liston đã được bán đấu giá. Một khách hàng giấu tên đã quyết định mua đôi găng tay này với giá 836.500 USD (hơn 17 tỉ đồng).

Cassius Marcellus đoạt huy chương vàng môn quyền Anh ở Olympic mùa hè 1960 tại Rome. Bốn năm sau đó, ông gặp đối thủ Liston nặng kí tại Miami. Liston khi đó đang ở phong độ cực tốt với 2 trận thắng đo ván ngay vòng 1 liên tiếp trước Floyd Patterson.

Tuy nhiên, vào ngày 25.2.1964, chính Cassius đã chặn được Liston ở hiệp thứ 7 để đăng quang. Ngày hôm sau, ông thông báo rằng ông sẽ đổi tên thành Muhammad Ali và theo đạo Hồi. Năm tiếp theo, Ali hạ đo ván Liston ở hiệp đầu tại Lewiston, bang Maine.

Ông bảo vệ đai vô địch thành công thêm 8 lần nữa. Năm 1967, Ali từ chối nhập ngũ ở quân đội Mỹ và vì việc này, ông đã bị tước các danh hiệu và treo găng trong 3 năm rưỡi. Năm 1971, Ali được tòa án tối cao Mỹ xét hủy án và tiếp tục đoạt thêm 2 danh hiệu vô địch thế giới.

Một trận đấu của Muhammad Ali

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đấu giá