Tin mới

Gắp 20 con giòi "ăn thịt người" làm tổ dưới da

Thứ sáu, 07/11/2014, 16:00 (GMT+7)

Sau hơn 2 tuần trở về từ châu Phi, người đàn ông Trung Quốc đã phải làm tiểu phẫu gắp 20 con giòi làm tổ dưới da của mình.

Sau hơn 2 tuần trở về từ châu Phi, người đàn ông Trung Quốc đã phải làm tiểu phẫu gắp 20 con giòi làm tổ dưới da của mình.

 

Sau chuyến công tác nửa năm ở Châu Phi, người đàn ông Trung Quốc trở về với các vết ngứa ở khắp vùng đùi và bụng phải. Sau hai tuần, tình hình không tiến triển nên anh quyết định tới gặp bác sĩ chuyên khoa da liễu ở bệnh viện Shenzhen, Nanshan, Thâm Quyến.

Bệnh nhân và 20 ấu trùng của giòi ăn thịt dưới da

Các bác sỹ đã gắp được tổng cộng 20 con giòi đang ngọ nguậy trong cơ thể ông Ma. Đây được xác định là ấu trùng của ruồi Tumbu – một loài giòi “ăn thịt người”.

Loại ruồi này thường xuất hiện ở Đông và Trung Phi, kí sinh trên các động vật có vú lớn, bao gồm cả con người, trong giai đoạn ấu trùng.

Ban đầu, ruồi Tumbu đẻ trứng trên mặt đất. Sau đó ấu trùng, hay còn gọi là giòi Cayor, sẽ sống trong đất cho tới khi tiếp xúc với người hoặc một động vật có vú, chúng sẽ xuyên qua gia và làm tổ trong mô. Chúng sẽ trưởng thành sau 12 ngày, rơi khỏi cơ thể vật chủ xuống đất và biến thành nhộng.

Các loại ruồi kí sinh rất phổ biến ở châu Phi, du khách được khuyến cáo nên áp dụng các biện pháp phòng chống côn trùng.

Theo Dã Quỳ (Dailymail)/Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news