Tin mới

Gặp cô gái giảm béo thần tốc bằng vách ngăn dạ dày

Thứ năm, 21/05/2015, 11:06 (GMT+7)

Chỉ một tháng sau khi đặt vách ngăn dạ dày, Thảo giảm được 20kg. Một tháng sau đó, cô giảm tiếp 20kg. Tròn 5 tháng chỉ sau khi sử dụng thủ thuật giảm béo, cô đã giảm từ 110kg xuống còn 45kg.

Chỉ một tháng sau khi đặt vách ngăn dạ dày, Thảo giảm được 20kg. Một tháng sau đó, cô giảm tiếp 20kg. Tròn 5 tháng chỉ sau khi sử dụng thủ thuật giảm béo, cô đã giảm từ 110kg xuống còn 45kg.

Với 45kg cân nặng, Thảo có vóc dáng khá "mi nhon", điều mà cô chưa từng dám nghĩ đến trước đó. Thảo bỗng trở nên xinh xắn, rồi cô có bạn trai, mặc những bộ quần áo thời thượng, hợp mốt.

Đau đớn với hành trình phẫu thuật giảm béo

Lê Phương Thảo sinh năm 1991, sống tại Hà Nội, có cái tên đáng yêu ở nhà là Bi vì vóc dáng tròn trịa của cô. "Bi" nặng 110kg dù cô chỉ cao 1m52. Vốn bị thừa cân từ nhỏ, năm 15 tuổi, Thảo tiến hành sử dụng phương pháp Giảm cân bằng việc đặt vòng thắt dạ dày qua nội soi. Cô là một trong mười trường hợp đầu tiên ở Việt Nam áp dụng biện pháp hiện đại này vào năm 2005. Ca phẫu thuật vào năm 2005 ấy khá phức tạp khiến Thảo đau đớn. Cô phải nén từng cơn ho để giảm bớt sức căng của vết mổ.

giảm béo, giảm béo thần tốc, vách ngăn dạ dày, giảm cân

Lê Phương Thảo ở thời điểm trước khi phẫu thuật đặt vách ngăn dạ dày giảm béo.

Chịu bao đau đớn để giảm từ 110kg về 45kg, nhưng giấc mơ màu hồng ấy của Thảo chỉ kéo dài được 7 năm. Mới đây, vách ngăn dạ dày của cô bị lệch. Ngay lập tức cơ thể của Thảo bị béo trở lại.

Thảo nói, cô cũng từng phải đối diện với chứng thèm ăn khi ca phẫu thuật cũ bị biến chứng. "Chưa bao giờ em biết no là gì. Nhiều lúc bị stress vì phải đấu tranh với từng cơn thèm ăn, em phải uống nước thật nhiều, thậm chí uống cà phê và giấm để mong không bị tăng cân. Nhưng tất cả đều vô ích, thậm chí tác dụng ngược”, Thảo kể.

Chưa đầy bốn tháng, cân nặng của cô quay lại đúng thời điểm trước khi chưa mổ, 110kg. Thảo tâm sự, từ ngày tăng cân trở lại, cô rất e ngại và xấu hổ với bạn trai. Hai người đang lên kế hoạch chuẩn bị đám cưới thì cô gặp sự cố với sức khỏe.

Trước đó, cô và bạn trai đều cùng sinh sống và làm việc ở Angola. Tuy nhiên, để "cứu vớt" cơ thể đang ngày càng béo phì, một mình Thảo về nước để thực hiện ca phẫu thuật. Mỗi ngày, dù đang phải chịu những cơn đau về thể xác, Thảo vẫn dành thời gian để buôn dưa lê với bạn trai như một cách hâm nóng tình yêu. "Gặp và yêu anh ấy thời kỳ mình xinh đẹp nhất. Còn bây giờ, thấy mình đang trở nên xấu xí, em tự ti và lo ngại bạn trai sẽ chán nản mà bỏ bê tình yêu", Thảo thành thật chia sẻ.

Với quyết tâm lấy lại vóc dáng, Thảo nhập viện với mong muốn được chỉnh lại đai thắt dạ dày. Nhưng do đai bị lệch quá mạnh lại bị dính vào thành dạ dày nên việc mổ nội soi (dù đang thực hiện dang dở vẫn không thể tiến hành). Cuối cùng Thảo buộc phải mổ phanh để tiến hành tháo dụng cụ y tế (đai thắt dạ dày cũ) đồng thời tiến hành tạo hình dạ dày (cắt một phần dạ dày) - phương pháp mổ giảm béo cuối cùng mà cô có thể áp dụng. Vết mổ gần 40cm, kéo dài từ ngực đến dưới rốn khiến ai nhìn thấy cũng phải nổi da gà.

Người viết có dịp tiếp xúc với Lê Phương Thảo trong những ngày cô nằm viện sau ca phẫu thuật. Cô gái không giấu giếm khát vọng giảm béo để làm đẹp của mình. Mới hơn 20 tuổi, Thảo đã trải qua quá nhiều cuộc phẫu thuật để chỉnh sửa nhan sắc. Cô nâng ngực, sửa mũi, gọt cằm, hút mỡ đùi. Nhưng từng đó vẫn chưa khiến cô thỏa mãn về ngoại hình.

Để có một cơ thể như ý muốn, cô sẵn sàng thực hiện ca phẫu thuật đặt đai dạ dày để giảm béo ở tuổi 15. Và bây giờ, cô lại quyết định cắt đi 3/4 dạ dày để tiếp tục giảm béo. Theo tỷ lệ chiều cao cân nặng, Lê Phương Thảo tiệm cận với trường hợp béo phì. Tuy nhiên, hiện nay, có rất nhiều phụ nữ, mặc dù cơ thể chỉ mới thừa cân nhưng vẫn tiến hành phương pháp giảm béo mạnh tay với mục đích nhanh chóng có được thân hình thon gọn.

Bất chấp sức khỏe để được đẹp

Chị Lê Thanh Mai (34 tuổi, ở Hải Dương) vừa trải qua cuộc phẫu thuật tạo hình dạ dày cách đây không lâu. Thời điểm lên bàn mổ để thực hiện cuộc phẫu thuật, Mai nặng 120kg, cao 1m65. Hiện tại, cô chỉ còn 60kg. Vóc dáng của cô khiến những ai từng biết cô trước đó đều hết sức bất ngờ.

Tuy nhiên khi liên hệ với Mai để tìm hiểu về đời sống hiện tại, cô trở nên e dè. Mai cho biết cô không muốn nhiều người biết những thông tin về cuộc sống riêng tư trước đây của cô. Hình ảnh béo phì, mũm mĩm trong quá khứ, Mai muốn hoàn toàn quên đi. Tuy nhiên, cô chẳng bao giờ có thể quên những cảm giác đau đớn mà mình đã từng trải qua. Dù vậy, vóc dáng gọn gàng hiện tại vẫn khiến cô rất hài lòng.

Trung bình mỗi tuần, bệnh viện Việt Đức lại có từ hai đến ba bệnh nhân được phẫu thuật điều trị giảm béo bằng phương pháp này.

Theo BS Trần Bình Giang, Trưởng khoa Phẫu thuật cấp cứu tiêu hóa (BV Việt Đức), người đầu tiên đưa phương pháp giảm béo đặt vòng thắt dạ dày qua nội soi và phẫu thuật tạo hình dạ dày ống đứng nội soi: "Béo phì là do lối sống, nhưng thực chất, béo phì là một bệnh, cần phải được điều trị chứ không chỉ đơn giản là giảm ăn và tập thể dục".

Tuy nhiên, nhiều chị em đã quá lạm dụng phẫu thuật dạ dày để giảm béo do hiểu nhầm đây là một dạng Phẫu thuật thẩm mỹ nhưng với nhiều trường hợp, phẫu thuật thật sự là điều không cần thiết. Bởi họ chỉ bị thừa cân chứ không phải béo phì. Việc lạm dụng có thể gây biến chứng, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng".

Những biến chứng có thể gặp khi phẫu thuật dạ dày gồm có: Biến chứng tim, phổi, chảy máu tiêu hóa, suy dinh dưỡng, nhiễm trùng vết mổ, tắc ruột, biến chứng do dụng cụ đặt. Với phương pháp đặt đai thắt dạ dày có thể gặp biến chứng lệch vị trí, chảy máu, đai xuyên lòng dạ dày, loét, rò dạ dày, hẹp tắc đường xuống dạ dày, giãn túi dạ dày, giãn thực quản. Trường hợp của bệnh nhân Lê Phương Thảo, vết mổ dài ở bụng sẽ khiến cô khó khăn trong việc mang bầu sau này, thậm chí cô sẽ phải đối diện với nguy cơ vô sinh.

Phẫu thuật giảm béo: Không nên lạm dụng

Điều trị bệnh béo phì đang khiến nhiều người loay hoay và tốn rất nhiều thời gian, tiền của thì phương pháp phẫu thuật đặt vòng thắt dạ dày qua nội soi và phẫu thuật tạo hình dạ dày ống đứng nội soi đang được xem là một sự lựa chọn mới với nhiều tiến bộ trong y học. "Tuy nhiên, đây vẫn là phương pháp chữa bệnh chứ không phải là một dạng phẫu thuật thẩm mỹ. Các chị em phụ nữ không nên lạm dụng. Việc cắt xén dạ dày ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cơ thể nên không thể xem như một giải pháp với mục đích làm đẹp. Phía các bác sỹ cũng sẽ có những lựa chọn khắt khe đối với bệnh nhân", bác sỹ Trần Bình Giang kết luận.

Đào Bích

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news