Tin mới

Gắp giun đũa dài 27 cm ra khỏi người binh sĩ Triều Tiên đào tẩu

Thứ năm, 16/11/2017, 21:22 (GMT+7)

Dù đã ở trong tình trạng ổn định sau khi các bác sĩ gắp ra 4 viên đạn nhưng binh sĩ Triều Tiên đào tẩu lại bị nhiễm giun nặng và có thể ảnh hưởng đến cơ hội sống.

Dù đã ở trong tình trạng ổn định sau khi các bác sĩ gắp ra 4 viên đạn nhưng binh sĩ Triều Tiên đào tẩu lại bị nhiễm giun nặng và có thể ảnh hưởng đến cơ hội sống.

Reuters đưa tin, binh sĩ Triều Tiên Tiên trúng ít nhất 4 viên đạn từ khoảng 40 phát súng của đồng đội khi khi chạy qua làng đình chiến Panmunjom để đào tẩu qua Hàn Quốc.

Người này bị trúng đạn và mất máu nhiều nhưng được ba binh sĩ Hàn Quốc bò đến giải nguy trước khi được trực thăng đưa đến bệnh viện.

Các bác sĩ Hàn Quốc đã tiến hành hai cuộc phẫu thuật cấp cứu.

"Cậu ấy bị sốc trong thời gian khá dài do bị mất máu quá nặng", Lee Cook Jong, bác sĩ chữa trị cho binh sĩ Triều Tiên cho hay.

Bác sĩ Lee Cook-Jong nói về tình trạng của binh sĩ Triều Tiên đào tẩu ở Bệnh viện Đại học Ajou, Suwon ngày 15/11. 

Bác sĩ Lee cho hay, các tín hiệu quan trọng bao gồm mạch đã trở lại ổn định song tình hình có thể xấu đi bất kỳ lúc nào. Vết thương nặng nhất ở vùng bụng, nơi đạn làm vỡ xương chậu.

Theo ông Lee, việc binh sĩ đào tẩu nhiễm lượng lớn giun trong ruột non, gồm giun đũa, có thể làm phức tạp tình hình.

"Tôi chưa bao giờ nhìn thấy điều gì tương tự trong 20 năm hành nghề", bác sĩ Lee nói, cho biết con giun dài nhất được loại bỏ dài 27 cm.

Mắc giun sán ký sinh, đặc biệt là giun đũa, khá phổ biến ở Triều Tiên và nhiều nước đang phát triển do thói quen ăn rau không nấu chín. Rau trước đó được tưới chất thải của con người nên không đảm bảo vệ sinh.

Theo ước tính của tổ chức Human Rights Watch, khoảng 30.000 người đã tìm cách rời khỏi Triều Tiên, hầu hết qua đường biên giới Trung Quốc. Việc đào tẩu qua biên giới liên Triều là rất hiếm bởi nơi đây được canh gác cẩn mật và có nhiều bãi mìn cùng hàng rào dây thép gai.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news