Tin mới

"Gặp Nhật Bản, Việt Nam không nên chọn đối thủ vì chuyện gì cũng có 2 mặt"

Thứ năm, 16/08/2018, 23:00 (GMT+7)

Cựu danh thủ Quốc Vượng cho rằng ở trận cuối gặp U23 Nhật Bản, U23 Việt Nam không cần toan tính để chọn lựa đối thủ cho vòng loại trực tiếp.

Cựu danh thủ Quốc Vượng cho rằng ở trận cuối gặp U23 Nhật Bản, U23 Việt Nam không cần toan tính để chọn lựa đối thủ cho vòng loại trực tiếp.

Mảng miếng tấn công của U23 Việt Nam chưa thật sự tốt

Trước một U23 Nepal lợi hại hơn U23 Pakistan, U23 Việt Nam vừa có chiến thắng 2-0. Nhận xét về đội bóng áo trắng ở trận này, BLV Quang Huy cho biết:

"Nepal yếu hơn chúng ta quá nhiều, tôi nghĩ cầu thủ của chúng ta vẫn chưa bung hết sức. Chúng ta cũng biết trước rồi rằng 2 trận đầu tiên sẽ dễ dàng vượt qua được. Vì thế anh em nó chưa bung hết sức đâu. Trận này ông Park tạo ra 4 sự thay đổi người để cho những cầu thủ hơi căng thẳng nghỉ ngơi, những người kia thì khao khát vào sân".

Nhận định về 3/4 sự thay đổi người của thầy Park, BLV Quang Huy tiếp: "Phan Văn Đức hôm nay chơi tốt rồi, Hùng Dũng hôm nay đá đạt yêu cầu, Đức Huy cũng thế".

Ở trận thắng U23 Pakistan, hàng thủ U23 Việt Nam chưa thật sự ổn định, nhưng sang trận này đã chặt chẽ hơn dù đối thủ lợi hại hơn.

"Đá như này thì rõ ràng Nepal đá kỷ luật hơn, thực tế hơn. Pakistan bị cấm đá quốc tế lâu quá rồi. Còn Nepal họ vẫn cập nhật những bước tiến của bóng đá.

Hàng thủ của chúng ta ở trận này có mỗi 1 tình huống bị tấn công ở cánh trái của Đình Trọng, để bị thoát xuống còn cả trận như vậy không sao. Nhưng ở 2 trận vừa qua gặp địch thủ yếu thì khó đánh giá lắm, chỉ đánh giá tương đối thôi".

Gặp Nhật Bản, Việt Nam không nên chọn đối thủ vì chuyện gì cũng có 2 mặt - Ảnh 1.

U23 Việt Nam có chiến thắng không quá khó khăn trước U23 Nepal (Ảnh: Đạt Đậu).

Trong khi đó, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận xét về U23 Việt Nam: "Nhìn chung tôi thấy đội mình chơi thế là tốt rồi, nhiều ưu điểm. Mỗi cái dứt điểm là còn kém 1 chút thôi. Đối phương hiểu mình hơn nên chúng ta đá cũng khó khăn hơn".

Còn cựu danh thủ Quốc Vượng tỏ ra tâm đắc với chiến thuật của HLV Park Hang-seo, nhưng chưa hài lòng về các mảng miếng tấn công của đội.

"Hôm nay giống trước trận đã trao đổi, tùy thuộc Nepal đá thế nào, tấn công như thế nào thì chúng ta mới tính phải đá như nào. Tôi thấy ấn tượng nhất về chiến thuật của ông Park, ông ấy đã tính đúng, phân tích đối thủ rất kĩ. Ông ấy không phòng ngự nhưng không hẳn tấn công.

Khi đội bạn có bóng thì mình vây bắt từ 3/4 mặt sân làm họ không thể lên bóng, dù đối phương rất muốn. Nhìn bước chạy của họ thì biết họ rất muốn lên bóng nhưng lại gặp Việt Nam hơi quái, bản lĩnh của mình hơn họ.

Dù lối đá của ta không tấn công không phòng ngự nhưng đưa họ vào thế trận giằng co, họ yếu hơn, kém bản lĩnh hơn nên thua là không bất ngờ.

Về khía cạnh chưa hài lòng thì những mảng miếng tấn công của mình còn thiếu sắc sảo, có thể vì tính chất trận đấu. Tôi hy vọng gặp các đối thủ vòng sau chúng ta sẽ khắc phục được điểm yếu đó".

Gặp Nhật Bản, Việt Nam không nên chọn đối thủ vì chuyện gì cũng có 2 mặt - Ảnh 2.

Phan Văn Đức được bố trí chơi từ đầu và để lại ấn tượng sâu sắc với một bàn thắng, 1 pha kiến tạo (Ảnh: Đạt Đậu).

Riêng về 4 sự thay đổi người của thầy Park, cựu danh thủ Quốc Vượng nhận định:

"Lúc trước chúng ta bảo Nepal đá khó hơn Pakistan vì chỉ thua 0-1 trước Nhật Bản. Sự thay đổi của ông Park là vì thế. Nếu tôi là ông Park thì vẫn ưu tiên vào vòng trong cái đá. Sự thay đổi người của ông Park là để đá pressing chứ không phải đá để ghi bàn thắng. Bàn thắng ông ấy tính là sẽ đến ở các tình huống chúng ta phản công.

Bốn sự thay đổi người của ông ấy là phục vụ cho tính toán ấy. Tất nhiên chúng ta không thể so sánh sự hiệu quả ở trận này so với trận kia vì còn tùy thuộc đối thủ. Tôi nghĩ sự thay đổi đó không ảnh hưởng gì tới sức mạnh đội tuyển".

U23 Việt Nam không cần chọn đối thủ ở trận gặp U23 Nhật Bản

Ở trận tới, U23 Việt Nam sẽ đụng độ U23 Nhật Bản và nếu hòa, sẽ phải đá penalty để chọn đội đầu bảng. HLV Quang Huy và chuyên gia Vũ Mạnh Hải đều cho rằng chúng ta cần quyết thắng đối thủ. Trong khi đó, cựu danh thủ Quốc Vượng cho rằng U23 Việt Nam không cần quá gắng sức để chọn đối thủ ở vòng loại trực tiếp vì chuyện gì cũng có 2 mặt lợi và hại.

"Nhật Bản họ bắt đầu nóng máy dần đấy, họ đã chơi tốt hơn trận đầu tiên. Tôi nghĩ càng vào sâu trong giải Nhật Bản sẽ càng chơi tốt, vì đá với đối thủ yếu thì khó nhận xét về họ. Tôi nghĩ Nhật Bản sẽ tiến bộ qua từng trận, hôm nay họ tiến bộ hơn trận trước rồi.

Theo tôi, đá với Nhật có 2 cách, 1 là đá lai rai thôi rồi chờ phản công. Hai là sẽ đá pressing để áp đặt đối phương vì họ còn non, U21 mà. Tôi thì ủng hộ quan điểm đầu trận đá pressing luôn rồi nắm bắt thời cơ để ghi bàn.

Tất nhiên với Nhật Bản, chúng ta không thể giữ tâm thế hòa được, vì hòa thì phải đá penalty nên vẫn cần quyết thắng thôi. Tôi vẫn giữ niềm tin đội chúng ta có thể thắng Nhật Bản" - BLV Quang Huy chia sẻ.

Gặp Nhật Bản, Việt Nam không nên chọn đối thủ vì chuyện gì cũng có 2 mặt - Ảnh 3.

HLV Park Hang-seo liên tục chỉ đạo các học trò từ đường biên (Ảnh: Đạt Đậu).

"Tôi nghĩ vẫn phải quyết thắng thôi chứ trông chờ vào penalty thì may rủi. Chúng ta phải đá thắng họ chứ nếu tính đá penalty thì không chắc chắn lắm.

Tôi nghĩ trình độ Nhật Bản thế thì ta không thể áp đặt được. Chúng ta chơi chặt chẽ hơn, cố gắng kiểm soát trận đấu và cố gắng giành chiến thắng. Chúng ta không cần phải lùi hẳn về phòng ngự như tại VCK U23 châu Á. Tôi nghĩ sẽ rất căng thẳng nhưng chúng ta sẽ cố gắng và chiến thắng được" - chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận định.

"Khi đá với Nhật Bản, tôi nghĩ chúng ta đã vào đến Chung kết U23 châu Á thì đâu cần phải chọn đối thủ. Chúng ta không nên chọn đối thủ vì rất nguy hiểm. Chuyện gì cũng có 2 mặt. Khi các đội khác cứ nghĩ Việt Nam yếu thì chúng ta loạt toàn đội mạnh vào Chung kết.

Việt Nam nếu đá với đội khác mạnh, chúng ta chơi phòng ngự triệt để thì lại không sợ. Nhưng đá với những đội ngang mình, rất khó chọn lối đá. Đá với Nepal chúng ta chủ động và họ phải nôn nóng. Họ phải tấn công nhưng không thể áp đặt và thua.

Đối thủ Việt Nam là ai thì chưa nói nhưng tôi tin ông Park đã tính 2 tình huống gặp đội mạnh và yếu, HLV luôn phải tính. Ông ấy đều đã có những sự toan tính và chúng ta không cần phải ngần ngại gì cả" - cựu danh thủ Quốc Vượng nêu quan điểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U23 Nepal ASIAD 2018