Tin mới

Gạt nỗi sợ môn Toán với mẹo học các công thức lượng giác

Thứ tư, 16/11/2016, 15:48 (GMT+7)

“Lượng giác” – một phần quan trọng trong toán học, giúp bạn dễ dàng có được 1-2 điểm quý giá trong mỗi kỳ thi. Làm thế nào để ghi nhớ và nhớ lâu công thức lượng giác? Mẹo học các công thức lượng giác dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những băn khoăn đó.\n 

“Lượng giác” – một phần quan trọng trong toán học, giúp bạn dễ dàng có được 1-2 điểm quý giá trong mỗi kỳ thi. Làm thế nào để ghi nhớ và nhớ lâu công thức lượng giác? Mẹo học các công thức lượng giác dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những băn khoăn đó.

Mẹo học công thức lượng giác giúp bạn học tốt hơn


Khi còn ngồi trên ghế nhà trường và nhất là khi học phần lượng giác trong Toán học bạn sẽ không thể không biết những câu thơ rất vần về lượng giác: Thơ về lượng giác

“ Sin đi học, Cos không hư, Tan đoàn kết, Costan kết đoàn”

Sin= Đối/ Huyền

Cos= Kề/ Đối

Tan= Đối/ Kề

Cotan= Kề/ Huyền

Hay “Cos cộng Cos bằng 2 Cos Cos”

Cos (x y) =CosxCosy SinxSiny

Sin(x y) = SinxCosy Cosxsiny

Mẹo học các công thức lượng giác bằng thơ giúp bạn nhớ dễ dàng.  Việc học lượng giác giờ đây trở nên đơn giản và thú vị.

Bạn cũng có thể tìm thêm trên các diễn đàn uy tín, ở đó sẽ có đầy đủ những câu thơ, văn vần về lượng giá trong Toán học.

Ghi nhớ giá trị lượng giác của các cung đặc biệt

 Để việc tính toán trở nên đơn giản hơn bạn nên ghi nhớ giá trị của các cung đặc biệt. Một mẹo học các công thức lượng giác khá thú vị:

“ Cos đối, Sin bù, phụ chéo, khác pi Tan”

Cụ thể: Cosin của 2 góc đối nhau sẽ có giá trị bằng nhau, Sin của 2 góc bù nhau cũng bằng nhau, 2 góc phụ nhau thì sẽ cho giá trị: Sin góc này = Cos góc kia , Tan góc này= Costan góc kia, Tan của 2 góc hơn kém nhau một giá trị pi thì sẽ bằng nhau.

Học công thức lượng giác không còn là nỗi lo sợ nữa.

Một loạt các công thức bạn cần phải ghi nhớ: biến tổng thành tích, biến đổi tích thành tổng, công thức nhân đôi cùng một loạt hệ thức lượng trong tam giác vuông… Nếu không có mẹo học các công thức lượng giác, mớ kiến thức dài ngoằng này sẽ khiến bạn phát điên. Nhất là khi chúng dường như chẳng có mối liên hệ nào với nhau.

Trong nhiều trường hợp, bạn đã ghi nhớ rất thuộc cả đống kiến thức về lượng giác, nhưng khi vào phòng thi bạn hoàn toàn quên sạch. Đó chính là hậu quả của việc ghi nhớ không khoa học. Bạn mới chỉ học thuộc chứ chưa nhớ kỹ và hiểu sâu các công thức đó.

Học thuộc công thức lượng giác cũng là yếu tố quan trọng, nhưng bạn cũng đừng quên: rèn luyện ghi nhớ công thức bằng việc làm thật nhiều bài tập liên quan đến các công thức đó. Làm được như vậy, chắc chắn bạn sẽ thành công! Giờ đây, lượng giác và môn Toán cũng sẽ không khiến bạn phải lo sợ nữa!  Nhân đây, tinmoi.vn cũng giới thiệu với bạn đọc cách Học toán bằng văn vần. Toán học sẽ không còn là nỗi lo nữa!

 

Lê Thư (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news