Tin mới

Gây tai họa vì mải chụp ảnh "tự sướng" trong viện bảo tàng

Thứ sáu, 11/11/2016, 15:07 (GMT+7)

Một anh chàng đã làm vỡ tượng cổ trăm tuổi vì mãi lo nhìn vào điện thoại đang gây sốt cho cộng đồng mạng.  Một bức tượng cổ từ thế kỷ 18 đã bị rơi và vỡ tan bởi một du khách vì anh chàng này đã lùi lại để “tự sướng”.

Một anh chàng đã làm vỡ tượng cổ trăm tuổi vì mãi lo nhìn vào điện thoại đang gây sốt cho Cộng đồng mạng.  Một bức tượng cổ từ thế kỷ 18 đã bị rơi và vỡ tan bởi một du khách vì anh chàng này đã lùi lại để “tự sướng”. 

Bức tượng cổ trăm tuổi đã vỡ tan sau phút bất cẩn .

Sự cố xảy ra ở bảo tàng mỹ thuật quốc gia ở Lisbon.Du khách người Brazil này đã tạo dáng cong người về phía sau bức tượng điêu khắc thánh Michael được đặt trên bệ trong một trong những căn phòng của bảo tàng.

Nuno Miguel Rodrigues - một người chứng kiến sự việc xảy ra và đã đăng bức ảnh bức tượng bị vỡ lên Facebook nói: “Đây là cái giá phải trả cho việc cho phép du khách vào miễn phí vào ngày chủ nhật đầu tiên mỗi tháng.”

Theo các chuyên gia thì bức tượng không thể nào khôi phục lại được.

Bức tượng cổ trước khi tai nạn xảy ra

Vào tháng 9, giám đốc bảo tàng Antonio Filipe Pimentel nói rằng bảo tàng đang bị thiếu nhân lực trầm trọng

Ông nói : “Chỉ có 64 người cho 84 phòng trưng bày mở cửa. Tôi chắc chắn một ngày nào đó chúng ta sẽ gặp phải những điều tương tự trong bảo tàng. Không sớm thì muộn thôi vì chúng ta đang đùa cợt với di sản lịch sử.”

Sự việc đang được điều tra và người làm vợ bức tượng vẫn đang tích cực được truy tìm. Tuy nhiên đây cũng là lời cảnh báo cho các bạn trẻ khi thăm quan các di tích lịch sử, hãy có ý thức giữ gìn.

Thành Lộc(Dịch)

Theo Dailymail

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news