Tin mới

GĐ bệnh viện Gò Vấp bị tố gom khẩu trang bán giá cao lên tiếng trần tình

Thứ năm, 27/02/2020, 14:02 (GMT+7)

Chủ tịch UBND Q.Gò Vấp xác nhận đang điều tra một vụ việc bác sĩ là GĐ bệnh viện nghi có hành vi gom khẩu trang bán ra nước ngoài.

Tin tức mới nhất trên Tri thức trực tuyếnDân Việt cho hay đêm 26/2, MXH lan truyền thông tin được cho là bác sĩ Phạm Hữu Quốc - GĐ Bệnh viện Gò Vấp (TP HCM) đã tiến hành thu gom hàng chục triệu khẩu trang để bán kiếm lời.

Chủ tịch UBND Q. Gò Vấp Nguyễn Thị Thanh Vân xác nhận quận đã nghe thông tin về vụ việc qua MXH đã yêu cầu thanh tra quận tiến hành xác minh vụ việc.

"Hiện quận đã nhận được một số thông tin. Chiều nay, quận sẽ triệu tập bác sĩ Quốc để giải trình", bà Vân cho biết.

Bà Vũ Hoàng Hà - Phó giám đốc BVĐK huyện Gò Vấp cho hay bệnh viện không có chủ trương thu gom hay mua khẩu trang với số lượng lớn.

BVĐK Gò Vấp nơi ông Quốc đang làm việc. Ảnh: Dân Việt

Liên quan đến vấn đề này ông Nguyễn Hữu Quốc đã phủ nhận thông tin mình thu gom khẩu trang để bán với giá cao.

Ông Quốc cho rằng mình đang bị 'chơi xấu'. Ông cho hay, cách đây nhiều ngày, một người quen biết với ông từ trước đã nhờ ông mua một  lượng lớn khẩu trang để làm Từ thiện.

Tuy nhiên, vì quá bận nên ông đã từ chối nhưng sau đó người nhờ cứ năn nỉ nên ông đã giúp. Tuy nhiên, ông Quốc không trực tiếp làm mà giới thiệu cho một người khác ở bệnh viện làm.

Ông Quốc nhấn mạnh, ông giúp vì nghĩ người ta mua làm từ thiện, chứ không phải vì ông buôn bán gì cả.

Về giấy nộp tiền mang tên mình, giám đốc bệnh viện Gò Vấp cho biết, đó là người ta nhờ tài khoản của ông để chuyển tiền, cái này ông có thể chứng minh.

“Tôi không mua bán, không đầu tư, không nâng giá” – ông Quốc nhấn mạnh.

Cục Quản lý thị tường TP HCM xác nhận từ cuối tháng 1/2020, dịch virus corona đã gây ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất khẩu trang y tế do không đủ nguyên liệu sản xuất.

TPHCM hiện có 20 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang với năng lực sản xuất trên 2,5 triệu  cái/ngày nhưng Sở Công Thương vẫn đang phải tìm thêm nguồn cung để đáp ứng thị trường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news