Tin mới

Ghế đá cung đình bên hồ Gươm bị ô tô húc vỡ tan tành

Thứ sáu, 06/02/2015, 14:31 (GMT+7)

Rạng sáng 6/2, người dân đi thể dục ven hồ Gươm vô cùng ngỡ ngàng khi phát hiện chiếc ghế đá cổ từ thời Lê bị vỡ tan thành nhiều mảnh. Nhiều người cho rằng phải có một ngoại lực rất lớn tác động mới có thể khiến cả khối đá dày hơn 20cm và rộng hơn 2 m2 rơi xuống khỏi bệ đỡ và vỡ tan tành như vậy.>>Những hòn đá cổ kỳ bí bên thủy điện Sơn La>> Ghế đá công cộng: Muốn ngồi hãy… trả tiền!

Rạng sáng 6/2, người dân đi thể dục ven hồ Gươm vô cùng ngỡ ngàng khi phát hiện chiếc ghế đá cổ từ thời Lê bị vỡ tan thành nhiều mảnh.

Nhiều người cho rằng phải có một ngoại lực rất lớn tác động mới có thể khiến cả khối đá dày hơn 20cm và rộng hơn 2 m2 rơi xuống khỏi bệ đỡ và vỡ tan tành như vậy.

Chiếc ghế đá lớn nhất Hà Nội bị vỡ tan tành. Ảnh: diễn đàn otofun 

Về nguyên nhân khiến chiếc ghế bị vỡ, Dân trí cho biết, một nguồn tin từ người dân cho biết, trong tối ngày 5/2 đã có một chiếc ô tô húc vào chiếc ghế đá. Ông N.K.T. (sống ở phố Hàng Trống) khẳng định chính ông đã chứng kiến toàn bộ vụ việc và đã kịp thời ghi lại BKS chiếc ô tô gây vỡ ghế là 29A-48xx1.
Ông T. kể lại, người điều khiển chiếc ô tô đã đỗ trái phép trên khu đất trống làm vườn hoa với sự hướng dẫn của bảo vệ một nhà hàng ngay gần nơi đặt chiếc ghế đá.

Người dân ngỡ ngàng khi phát hiện chiếc ghế đá bị vỡ.Ảnh: diễn đàn otofun

 

Sau khi vào quán ăn nhậu, chủ nhân chiếc xe là một người tầm tuổi trung niên, đã lên xe và lùi bất cẩn, hất tung chiếc ghế ra khỏi bệ đỡ. Điều đáng nói là sau khi gây ra vụ việc, ông này thản nhiên lên xe bỏ đi.
Vô cùng bức xúc, ông Nguyễn K.T. sau đó đã tới công an phường Hàng Trống trình báo sự việc. Ông T. cũng cho biết sẽ lên thành phố và các cấp cao hơn trình báo để đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, yêu cầu người làm vỡ chiếc ghế quý phải chịu trách nhiệm thích đáng.

Ghế đá cổ thời Lê bên hồ Gươm bị ô tô húc vỡ tan tành - Ảnh 3

Chiếc ghế đá khi còn lành lặn có sức chứa tới 10 người. Ảnh: ANTĐ. 
Theo nhà báo, nhà văn Nguyễn Ngọc Tiến cho biết trên Hà Nội mới, chiếc ghế trên có từ đời Lê. Khi bà Tư Hồng phá thành Hà Nội năm 1897 đã đem chiếc ghế kê từ điện Kính Thiên ra Bờ Hồ. Trải qua bao biến thiên, chiếc ghế vẫn nằm đó và trở thành một phần kỷ niệm với bao người Hà Nội.

Dù không được xác lập là một kỷ vật quan trọng của Hà Nội nghìn năm nhưng chiếc ghế đá vẫn đựoc nhắc tới nhiều. Nhiều người vẫn gọi là “ghế vua”.

Theo My Vân/Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news