Tin mới

Ghế Massage - Hơn cả một thiết bị thư giãn thông thường

Thứ ba, 08/09/2020, 14:17 (GMT+7)

Ghế massage là một sản phẩm được phát minh chủ yếu nhằm vào việc thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi của mọi người.

Nhưng liệu đó là tất cả những gì chúng có thể làm được? Để hiểu rõ hơn về ghế massage, hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Vì sao ghế massage tuyệt vời hơn bạn nghĩ?

Ghế massage elipsport hiện đại

Massage là một phương pháp có lịch sử lâu đời trên thế giới, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, từ giảm đau đến cải thiện tuần hoàn đến nhanh chóng chữa bệnh. Tuy nhiên, khi chiếc ghế massage lần đầu tiên được xuất hiện, chức năng chính của được xem là giúp việc nghỉ ngơi và thư giãn dễ dàng hơn. Thực sự mà nói thì đó là chức năng của ghế massage nhưng chỉ là một trong những chức năng chủ yếu mà thôi. Chúng còn làm được nhiều điều hơn bạn nghĩ đấy.

Một trong những lý do mà ghế massage không chỉ giúp bạn thư giãn là những chiếc ghế massage tốt nhất hiện nay được cải tiến rất nhiều so với những mẫu cũ. Trong những ngày đầu, ghế massage rất đơn giản và có chức năng khá hạn chế.

Nếu bạn sở hữu một chiếc ghế massage thời kỳ đầu và đem đi so sánh với hiện nay, bạn sẽ lập tức nhận ra những khác biệt rõ rệt. Các loại ghế massage hiện đại, đáng nói nhất là ghế massage toàn thân có thể chăm sóc tất cả các bộ phận cơ thể của bạn như: Cổ, vai, lưng trên, lưng dưới, tay, cánh tay, chân, bàn chân,...

Vì thế, sử dụng ghế massage có tác động rất lớn đến sức khỏe của bạn đấy.

Những lợi ích không tưởng từ ghế massage

Vậy ích lợi cụ thể của ghế massage là gì? Điều này còn tùy thuộc vào thể trạng người dùng, tình trạng sức khỏe, tuổi tác, tần suất,... Nhưng sau khi khảo sát, có thể phân biệt rằng ghế massage đem lại những lợi ích chung như sau:

Giảm đau hiệu quả

Thường xuyên sử dụng ghế massage có thể giúp giảm đau ở nhiều vùng trên cơ thể, đặc biệt là phần lưng dưới. Đây là bộ phận thường xuyên bị đau nhức bởi chúng là nơi chịu phần lớn tác động vật lý ở môi trường ngoài. Nhờ vào ghế massage, các cơ bị căng ở lưng dưới sẽ giãn ra làm cho các cơn đau có xu hướng giảm đáng kể.

Trên thực tế, đối với nhiều người, sử dụng ghế massage để giảm đau còn hiệu quả hơn cả việc châm cứu và dùng thuốc. Nhưng mặt khác, nếu vừa kết hợp việc sử dụng ghế massage và phương thức trị liệu từ bác sĩ chuyên môn, bạn sẽ nhận được hiệu quả bất ngờ đấy.

Giảm đau đầu

Đau đầu nói chung và đau nửa đầu nói riêng chủ yếu bắt nguồn từ việc căng cơ các dây thần kinh. Ghế massage là công cụ hiệu quả bậc nhất trong việc loại bỏ tình trạng căng cơ đó, làm giảm tần suất và cường độ các cơn đau.

Nhanh chóng phục hồi thương tổn

Khi bạn phải vận động quá nhiều, cơ thể sẽ tự động sản sinh ra axit lactic. Đây là sản phẩm phụ của quá trình luyện tập quá nhiều gây mỏi và đau nhức cơ. Tuy nhiên cơ thể của bạn sẽ tự động loại bỏ hợp chất này theo thời gian.

Việc sử dụng ghế massage sẽ góp phần thúc đẩy quá trình này diễn ra mạnh mẽ hơn, góp phần giúp cơ thể bạn trở lại trạng thái hoàn hảo một cách nhanh chóng nhất.

Giảm huyết áp và nhịp tim

Sự căng thẳng bắt nguồn từ những thời giờ làm việc mệt mỏi một yếu tố vô cùng nguy hiểm. Chúng có thể khuếch đại phản ứng của hệ thống thần kinh giao cảm (SNS), làm tăng huyết áp và nhịp tim của bạn.

Sự nghiêm trọng của huyết áp cao là không phải bàn cãi, đây là nguồn cơn của nhiều căn bệnh nguy hiểm như tim, thận, đột quỵ,...

Sử dụng ghế massage như một liều thuốc an thần làm giảm sự căng thẳng đáng kể. Nó kích hoạt hệ thống thần kinh phó giao cảm (PNS) của bạn để kiểm soát các tác động của SNS. Vì thế, dùng ghế massage là phương pháp hiệu quả giúp đưa cơ thể về trạng thái cân bằng và góp phần làm cho huyết áp và nhịp tim luôn khỏe mạnh.

Cải thiện hệ miễn dịch

Khi cơ thể bị căng thẳng, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ bị ức chế và suy yếu, khiến cơ thể dễ dàng mắc bệnh hơn. Bằng cách thư giãn trên ghế massage, sự căng thẳng sẽ bị đánh tan làm cho hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn.

Thực tế mà nói ghế massage không giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật, nhưng chúng là tác nhân tạo điều kiện cho cơ thể bạn tự bảo vệ tốt hơn.

Giảm mức cortisol của cơ thể

Cortisol là một hormone thuộc dạng “chiến binh” của cơ thể. Nó được sản sinh ra để chống lại các tác động của stress. Nhưng cái gì quá tải cũng không tốt. Mức cortisol quá cao gây nên một số bệnh nan y như đái tháo đường, Alzheimer hoặc thậm chí là ung thư.

Sử dụng ghế massage là một phương pháp hữu hiệu để kiểm soát mức độ cortisol của cơ thể.

Mua ghế massage ở đâu?

Với những lợi ích to lớn mà ghế massage đem lại thì hiện nay chúng trở thành mặt hàng “hot” hơn bao giờ hết. Điều này đặt một dấu hỏi lớn trong đầu người dùng “Ghế massage thương hiệu nào là đáng tin cậy nhất?”

Thương hiệu elipsport

Nhắc tới ghế massage nói riêng và các thiết bị thể thao nói chung thì không thể không đề cập đến elipsport, tập đoàn thể thao số 1 Việt Nam. Đây là một thương hiệu có từ lâu đời và nổi tiếng bởi sự uy tín trong thương hiệu và chất lượng trong sản phẩm.

Theo khảo sát trên thị trường, đa số những người từng sử dụng sản phẩm ghế massage của elipsport rất hài lòng và cho rằng chi phí bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng.

Vậy còn chờ gì nữa mà không đến ngay một cửa hàng elipsport gần nhất mà mua ngay cho mình một chiếc ghế massage đi nào. Hãy vì sức khỏe, vì tương lai không chỉ của chính bạn, mà còn là của gia đình bạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news