Tin mới

Ghen tuông, cụ ông U70 tung tin vợ hờ nghi mắc Covid-19 còn buôn ma tuý

Thứ ba, 28/07/2020, 12:02 (GMT+7)

Thấy vợ hờ đi du lịch Đà Lạt, ông Trần Văn Thọ (62 tuổi) đã gọi điện đến Sở Y tế Lâm Đồng báo bà này nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc, cần được cách ly vì nghi mắc Covid-19.

Theo tin tức trên Công an TP.HCM, VNE, chiều 27/7, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, vào 11h ngày 19/7, CDC Lâm Đồng điện báo, trao đổi với lãnh đạo Phòng PA08 Công an Lâm Phòng về việc, đơn vị này vừa nhận được tin báo qua điện thoại của một người đàn ông, nội dung phản ánh có 1 đoàn khách du lịch 5 người, trong đó, có người phụ nữ tên P.T.D. (trú tỉnh Nghệ An) và 1 người Trung Quốc, di chuyển từ sân bay Vinh (Nghệ An) đến sân bay Liên Khương (huyện Đức Trọng - Lâm Đồng) để đi du lịch Đà Lạt.

Ảnh minh hoạ

Người phụ nữ tên P.T.D. vừa nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về nước theo đường tiểu ngạch, nghi nhiễm bệnh Covid - 19". Cuộc điện thoại này không nêu tên bà T.T.L., nhưng mục đích nhắm đến là bà L.

Lãnh đạo Phòng PA08 đã báo cáo sự việc với Ban giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng về sự việc và nhận chỉ đạo khẩn trương xác minh làm rõ. Do hôm đó là ngày chủ nhật, học sinh cả nước vừa nghỉ hè, lượng khách đến Đà Lạt du lịch rất đông (thường đông suốt dịp hè), nếu thông tin này là sự thật, lan ra sẽ rất phức tạp; còn nếu là tin giả, bị phán tán sẽ gây hoang mang cho du khách, người dân địa phương.

Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng và Ban giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Phòng PA08 khẩn trương làm rõ thông tin, thật sớm, thật nhanh; ngăn chặn nguồn tin phát tán khi chưa rõ thực, hư.

Nhận được tin báo, Công an Lâm Đồng rà soát khắp tỉnh. Qua điều tra ghi nhận có 15 người Trung Quốc đến Đà Lạt lưu trú tại 4 khách sạn (có đăng ký lưu trú, chương trình du lịch cụ thể), không có người Trung Quốc từ Vinh đến Đà Lạt trên chuyến bay cùng ngày. Tuy nhiên, trên chặng bay này có bà L. và 2 người phụ nữ quê Nghệ An.

Qua điều tra dịch tễ cho thấy cả 3 sống tại Nghệ An từ đầu năm đến nay, không đi nước ngoài và sức khỏe ổn định.

Xác minh lại người báo thông tin, cơ quan công an phát hiện người báo tin giả là ông Trần Văn Thọ (62 tuổi, quê Hà Tĩnh) - chồng hờ của bà Linh. Vì ghen, ông này còn có hành vi tố cáo nhân tình buôn ma túy, buôn người, nhập cảnh trái phép, nhiễm Covid-19...

Ngày 28/7, Công an Lâm Đồng phối hợp với Công an Hà Tĩnh xử lý ông Thọ về hành vi "Báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền và Đưa thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lâm Đồng