Tin mới

Ghép da cho 2 trẻ bị bỏng nặng vụ cô giáo dùng cồn dạy phòng cháy

Thứ tư, 14/08/2019, 20:07 (GMT+7)

2 trong số 3 bé bị bỏng nặng trong vụ cô giáo dùng cồn dạy PCCC đã được ghép da.

Theo tin tức trên Pháp luật TP.HCM, Vietnamnet, sức khỏe của 3 cháu bé bị bỏng trong vụ cô giáo dùng cồn dạy phòng chống cháy nổ đã tạm ổn. Chiều 14/8, bác sĩ tại Viện Bỏng quốc gia cho biết 2 bé HL và AT đã được mổ ghép da vào sáng nay. Bé còn lại mới tạm ổn định nên chưa có chỉ định.

Một trong 3 cháu bé bị bỏng khi cô giáo dùng cồn dạy PCCC. Ảnh: VTC News

Hiện tại cả 3 bé đều đang được thở oxy nhưng bác sĩ cho biết chưa thể nói trước điều gì. Chỉ khi nào các bé ra khỏ phòng Hồi sức cấp cứu mới yên tâm. Các bé đều đang ăn xông, truyền kháng sinh chống khuẩn do bị bỏng trên diện rộng và cần thời gian dài để hồi phục.

Các cháu bé nhập viện trong tình trạng bỏng nặng, diện tích bỏng trên 50% diện tích cơ thể. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Được biết chi phí điều trị bỏng sẽ được bảo hiểm chi trả một phần nhưng không đáng kể, gia đình các cháu phải lo khoản chi phí rất lớn. Cả 3 gia đình đều thuộc diện khó khăn, cơ sở mầm non nơi xảy ra tai nạn mới thành lập nên không hỗ trợ được nhiều, vì vậy, Ban giám đốc bệnh viện Bỏng quyết định hỗ trợ một phần kinh ghép da cho các bé.

Trước đó, báo VTC News đưa tin vào khoảng 15h40 chiều 9/8, một vụ tai nạn bỏng nghiêm trọng đã xảy ra tại lớp mầm non tư thục  Tuổi thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam). Khi đó, cô giáo đã dùng cồn, đổ vào mâm châm lửa đốt để dạy kỹ năng PCCC cho 25 trẻ mầm non từ 3-5 tuổi. Do gió lớn từ cửa sổ tạt vào khiến cồn đang cháy bén lên người 3 cháu nhỏ. Hậu quả cả 3 bé đều bị bỏng nặng, một bé bị bỏng diện tích rộng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news