Tin mới

Giá Bitcoin hôm nay 14/3/2018: Bức tranh u ám chưa thể khởi sắc

Thứ tư, 14/03/2018, 14:09 (GMT+7)

Tổng giá trị Bitcoin trao đổi trong ngày suy giảm xuống mức 6 tỷ USD so với con số 6,5 tỷ USD ngày hôm qua.

Tổng giá trị Bitcoin trao đổi trong ngày suy giảm xuống mức 6 tỷ USD so với con số 6,5 tỷ USD ngày hôm qua.

Giá Bitcoin hôm nay 14/3 đang được giao dịch ở ngưỡng 9.212 USD/bitcoin, tăng 100 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua. 

Mức giá cao nhất trong ngày là 9.474 USD, mức giá thấp nhất là 8.860 USD, vốn hóa thị trường là 154 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.917.100 đồng.

Diễn biến giá Bitcoin 24 giờ qua. Ảnh: CoinDesk

Khối lượng giao dịch 24 giờ của bitcoin cũng chỉ còn 6,08 tỷ USD, xu hướng giảm vẫn đang chiếm ưu thế. Đây không phải lần đầu tiên trong năm nay xu hướng giảm bất ngờ ập tới, cũng không phải là lần cuối cùng. Thị trưirờng tiền kỹ thuật số dường như sẽ giữ xu hướng giảm trong một thời gian, mặc dù tất cả những đánh giá này có thể sẽ mất giá trị sớm hơn là muộn.

Trong khi Bitcoin Cash tăng trưởng gần 2% thì Bitcoin Gold lại suy yếu gần 1% và hai phiên bản phân tách của Bitcoin này vẫn giữ nguyên được vị trí của mình.

Trong số những đồng tiền diễn biến tích cực, NEM là một trong những đồng có tốc độ tăng cao nhất với gần 18%. Những động thái mới đây của sàn giao dịch Coincheck Nhật Bản với vụ đánh cắp lịch sử hồi cuối tháng 1 có thể xem là nguyên nhân giúp đồng NEM đi lên.

 

Theo thông báo từ Coincheck, sàn giao dịch này đã bắt đầu bồi thường cho các nạn nhân trong vụ tin tặc trên với giá bồi hoàn mỗi đồng NEM là 88,5 Yên, tương đương 0,83 USD/ đồng.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc những động thái tích cực cũng sẽ diễn ra từ phía các nhà quản lý Nhật Bản.

Sau vụ tấn công vào Coincheck, Nhật Bản ngày càng tỏ thái độ cứng rắn và kiểm soát chặt chẽ đối với tiền ảo cũng như các sàn giao dịch. Không chỉ yêu cầu Coincheck có những động thái và cải tiến, Cơ quan dịch vụ tài chính (FSA) còn yêu cầu dừng hoạt động đối với 2 sàn giao dịch khác trong vòng 1 tháng và lệnh cấm này còn có khả năng áp dụng với 4 sàn khác.

Ngoài ra, FSA còn tiến hành một cuộc điều tra và kiểm tra toàn diện nhằm phát hiện và ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai. 

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news