Tin mới

Gia cảnh của nữ sinh đánh hội đồng bạn cùng lớp: Bố mẹ đi làm ăn xa, ở nhà với bà nội

Chủ nhật, 31/03/2019, 22:44 (GMT+7)

Do hoàn cảnh, bố mẹ của nữ sinh N.T.D.T. phải lên Cao Bằng làm kinh tế mới từ khi D.T. mới 6 tuổi, T. ở nhà với bà nội già yếu.

Mới đây, thông tin một nữ sinh lớp 9 tại Hưng Yên bị 5 bạn học cùng lớp lột hết quần áo đánh hội đồng lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội gây bức xúc rất lớn trong dư luận.

Liên quan đến sự việc trên, theo tin tức từ Kênh 14/Trí thức trẻ, anh Nguyễn Minh T. (49 tuổi, bố  nữ sinh N.T. D. T - người được cho cầm đầu vụ việc,.) cho biết, vợ chồng anh lên Cao Bằng làm kinh tế mới từ khi con gái 6 tuổi, ở nhà với bà nội.

Tờ Thanh Niên thông tin thêm, tại Cao Bằng, nghề nghiệp chính của anh T. là làm ve chai, hàng ngày anh đi thu mua, nhặt nhạnh đồng nát để kiếm ăn. Anh T. cũng muốn đón các con lên để gần bố, gần mẹ nhưng không đành lòng, bởi anh còn bố mẹ già, nhà lại neo người, nên để 2 con ở nhà với ông bà.

Bố  nữ sinh N.T. D. T - người được cho cầm đầu vụ việc. Ảnh: Kênh 14/Trí thức trẻ

Anh T. biết được lỗi lầm của cô con gái sau khi nhận được điện thoại của cô Hoa Thị Trang (giáo viên chủ nhiệm) thông báo. Ngay sau đó, anh đã thu dọn đồ đạc và về quê ngay để tìm hướng giải quyết, đồng thời sang nhà gặp mặt nạn nhân và gia đình thăm hỏi, xin lỗi.

"Tôi thương con tôi 1 thì tôi thương nạn nhân 10, bởi trong hoàn cảnh này cháu nhà tôi là không thể tha thứ được. Nhưng tôi vẫn mong muốn xã hội cho cháu một cơ hội được tiếp tục đến trường, để học làm người tốt.

Tôi cũng thừa nhận sai sót của cha mẹ là không kèm cặp con cái đến nơi đến chốn, vì mưu sinh, vì kiếm đồng tiền mà để con ở nhà với bà nội già yếu, không ở cạnh con lúc tâm sinh lý con đang thay đổi", Kênh 14/Trí thức trẻ dẫn lời anh T.

Sau sự việc của con gái, anh T. cho biết sẽ về quê ở hẳn để kèm cặp, bảo ban con.

Trước đó, Người lao động thông tin, ngày 22/3, em N.T.H.Y, học sinh lớp 9A - Trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, Hưng Yên) đã bị nhóm nữ sinh cùng lớp đánh hội đồng.

Điều đáng nói, nhóm nữ sinh này còn lột hết quần áo của em H.Y. và liên tiếp đấm đá vào vùng mặt. Sự việc xảy ra ngay trên lớp học nhưng lại không một bạn nào trong lớp can ngăn. Theo chia sẻ của các bạn học ở lớp thì H.Y. là một học sinh hiền lành, nhút nhát và có phần chậm chạp nên hay bị các bạn trêu chọc.

Em N.T.H.Y bị bạn lột hết đồ đánh hội đồng tại lớp. Ảnh: TTX

Ngày 31/3, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ có buổi làm việc tại Hưng Yên vàđánh giá đây là vụ việc rất nghiêm trọng, đau lòng, ảnh hưởng đến niềm tin xã hội, phải có biện pháp xử lý nghiêm khắc.

"Tôi đề nghị, Hiệu trưởng, Ban Giám hiệu không hoàn thành nhiệm vụ thì xem xét cho thôi. Đây là bài học không chỉ cho ngành giáo dục Hưng Yên mà là bài học chung cho cả nước", Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng thừa nhận: “Đây là sự việc rất đau lòng, làm ảnh hưởng danh dự, uy tín ngành giáo dục, của thầy giáo cô giáo và của tỉnh, của huyện, của xã”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nữ sinh lớp 9