Tin mới

Gia cảnh đáng thương của cô gái bán kẹo bị nhóm thanh niên ép ăn 10 cây kẹo mút mới trả tiền

Thứ năm, 09/07/2020, 10:25 (GMT+7)

Những ngày gần đây, sự việc cô gái bán kẹo bị nhóm thanh niên bắt ép ăn 10 cây kẹo mới trả tiền đang tạo ra sự bức xúc trên mạng xã hội. Qua tìm hiểu, cô gái bán kẹo này đã quen với những hành vi trêu ghẹo của khách mua.

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền đoạn clip gây ra sự phẫn nộ rất lớn. Theo đó, tối ngày 7/7, ở khu vui chơi tại Cần Thơ, một cô gái mang trên mình bộ trang phục "cosplay" nhân vật gấu bông hoạt hình đã được nhóm thanh niên hứa hẹn sẽ mua 10 cây kẹo mút.

Tuy nhiên, nhóm thanh niên này kèm điều kiện thách đố cô gái phải ăn hết 10 cây kẹo mút cùng lúc mới trả tiền. Không những vậy, nhóm thanh niên còn vừa chế giễu, cười cợt, cầm điện thoại quay lại khoảnh khắc cô gái ăn kẹo.

>>> Xem thêm: Qua đời khi đang sinh con, cô gái vẫn nguyên vẹn sau 6 năm chôn cất

Hành động của nhóm thanh niên nhanh chóng vấp phải sự chỉ trích của nhiều dân mạng. Phần lớn cho rằng đây là hành vi quá đáng, phản cảm và thiếu tôn trọng người khác.

Cô gái ăn hết 10 cây kẹo một lúc và sự đùa cợt vô ý thức của nhóm thanh niên. Ảnh: Internet

Trong clip, cô gái nhỏ nhắn phải mặc trên người bộ trang phục nặng hơn chục ký, hóa thân thành nhân vật hoạt hình dễ thương để đi bán kẹo. Thế nhưng, cô lại không nhận được sự cảm thông, ngược lại còn bị đùa cợt, thiếu tôn trọng.

Qua tìm hiểu của ZingnewsTrí Thức Trẻ, cô gái trong đoạn clip này Ngô Thị Cẩm Phương (sinh 2001). Phương xác nhận mình chính là cô gái bán kẹo trong đoạn clip được lan truyền trên MXH. Đoạn clip trên được ghi vào khoảng 21h tại khu vực bãi Cát.

Ảnh: FBNV

>>> Xem thêm: Cô gái có chiều cao vượt trần nhà 2,06m sở hữu đôi chân dài miên man 1,34m

Phương kể lại nhóm thanh niên này có cả nam và nữ. Thấy họ đang ngồi uống nước mía, Phương mới đến mời mua kẹo. Sau một lát, nhóm thanh niên gọi lại và thách đố ăn hết 10 cái kẹo mới trả tiền.

Ban đầu, Phương sợ, không định ăn, nhưng đang lúc ế ẩm vì trời mưa, sợ không bán đủ chỉ tiêu về bị chủ mắng nên đánh liều. Ăn đến cây thứ 5, Phương không chịu nổi và mấy lần suýt nôn.

Theo lời cô gái đáng thương thì nhóm thanh niên đó ra điều kiện nếu nôn ra sẽ không được tính nên cô phải cố gắng nuốt hết. 10 cái kẹo đó trị giá 150.000 đồng, tương đương 15.000 đồng/ cái.

Ảnh: Internet

Phương cho biết cô không trách nhóm thanh niên do bản thân tự nguyện, chỉ cảm thấy tủi thân, rơi nước mắt vì chạnh lòng khi bị đem ra đùa cợt.

"Thi thoảng đi bán hàng mình cũng bị khách trêu đùa, bắt ăn kẹo nhưng chỉ 1, 2 cây, đây là lần đầu bị bắt ăn tới 10 cây như vậy", Phương cho biết.

Sau khi clip lan truyền trên mạng, một trong hai thanh niên quay clip đã nhắn tin cho Phương bày tỏ sự hối hận về hành động của mình, anh trai một người khác cũng thay mặt gửi lời xin lỗi.

Phương cho biết bản thân học hết cấp 3 và không thể tiếp tục theo đuổi việc học vì gia cảnh khó khăn. Mẹ cô gái bị bệnh và mất khả năng lao động. Cô phải tìm đến công việc bán kẹo gần một năm nay để giúp đỡ gia đình.

Ảnh: FBNV

>>> Xem thêm: Núp sau ô tô để 'hái hoa', 2 cô gái gặp sự cố vô cùng ê chề và xấu hổ

Hàng ngày cứ vào 16h, Phương sẽ đi lấy kẹo và đồ hóa trang và di chuyển đến các điểm công cộng để bán kẹo. Mỗi chiếc kẹo bán với giá 15.000 đồng, Phương được 8.000 đồng. Mỗi tối nếu đông kháhc, Phương sẽ bán đến khoảng 23h và kiếm được 200.000 đến 400.000 đồng.

"Thân con gái một mình đi bán kẹo ban đầu thấy sợ nhưng lâu dần cũng quen. Mình cũng hay gặp khách trêu đùa, không lịch sự nhưng mỗi lần như vậy cũng không dám phản kháng, chỉ biết ấm ức chạy ra chỗ khác", Cô gái 19 tuổi chia sẻ với Zingnews.

Bản thân Phương biết công việc bán kẹo này cũng không thể làm lâu dài nên cô đang tích góp tiền để học nghề làm tóc. Đã có nhiều người ngỏ ý giúp đỡ, giới thiệu việc làm ổn định hơn nhưng Phương vẫn muốn đi bán kẹo vì công việc linh động thời gian. Ban ngày Phương phải chăm sóc mẹ, tối mới có thời gian ra ngoài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news