Tin mới

Gia cảnh khó khăn của ca sĩ 'Sao mai điểm hẹn' bị bắn

Thứ năm, 25/06/2020, 08:57 (GMT+7)

Cuộc sống của giọng ca 'Sao mai điểm hẹn' vất vả, bố mẹ mất sớm, các anh chị em đều khó khăn sau đó, vợ mất, con trai của anh sống cùng ông bà ngoại đã ngoài 70 tuổi ở Yên Bái.

Theo tin tức từ Tiền Phong, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự đối tượng Tạ Văn Hải (SN 1979, trú tại phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) để điều tra, xử lý về hành vi giết người và tàng trữ trái phép súng quân dụng.

Tạ Văn Hải là nghi phạm nổ súng bắn anh Hồ Văn Phàm (nghệ danh ca sĩ Hồ Phàm, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đêm 19/6, tại khu vực ngõ 381 đường Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy). Sau khi bị đạn găm vào người, nạn nhân bất tỉnh và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Sau một tuần điều trị, hiện sức khỏe của Hồ Phàm có phần tiến triển. Tuy nhiên, các bác sĩ chưa thể phẫu thuật cho nạn nhân vì bệnh lao phổi tái phát.

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, nghệ sĩ Ploong Thiết - bạn thân của Hồ Phàm - kể lại vào tối ngày 19/6, giọng ca Sao mai điểm hẹn đi chơi cùng nhóm bạn ở Cầu Giấy (Hà Nội). Trên đường trở về nhà, anh bị một người lạ bắn từ sau lưng và ngã gục xuống đường.

Ca sĩ Hồ Phàm. Ảnh internet

Những người dân chứng kiến vụ việc đã đưa nạn nhân vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Tuy nhiên, vì viên đạn găm vào người, sức khỏe nguy kịch nên Hồ Phàm được chuyển qua Bệnh viện phổi Trung ương vào chiều 20/6.Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán và đưa ra kết luận nạn nhân bị gãy xương sườn, may mắn là viên đạn không trúng vào phổi.

"Vài ngày sau khi nhập viện, sức khỏe của Hồ Phàm rất yếu, thiếu máu, da vàng vọt, được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt. Khi bạn bè vào thăm, cậu ấy nằm bất động, không nói năng được. Ai cũng thương lắm", nghệ sĩ Ploong Thiết chia sẻ.

Cũng theo ca sĩ Ploong Thiết, hoàn cảnh của Hồ Phàm rất khó khăn, nam ca sĩ này không nhà cửa, không có công việc ổn định, không còn bố mẹ, anh chị em thân thích lại ở xa và cũng rất nghèo, bây giờ lâm vào hoạn nạn cũng chỉ côi cút một mình, trông chờ vào sự giúp đỡ của mọi người.

Khi biết được tình hình của Hồ Phàm, rất đông các nghệ sĩ, đồng nghiệp ở Hà Nội đã quyên góp, giúp đỡ nam ca sĩ có tiền điều trị. Đến cuối ngày 24/6, số tiền ủng hộ nam ca sĩ là hơn 70 triệu đồng.

Nam ca sĩ có hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Chia sẻ với Dân Trí, nhạc sĩ Nguyễn Quang Long, ca sĩ Hồ Phàm có hoàn cảnh hết sức đặc biệt. Anh là người dân tộc Pako, ở vùng sâu vùng xa tỉnh Quảng Trị. Bố mẹ mất sớm, cuộc sống của anh chị em trong gia đình đều khó khăn. Vợ Hồ Phàm cũng qua đời cách đây gần 3 năm vì mắc bệnh hiểm nghèo. Hiện, cậu con trai 4 tuổi của vợ chồng anh đang sống cùng ông bà ngoại đã ngoài 70 tuổi ở Yên Bái.

“Hồ Phàm là một “ca” rất đặc biệt của nhạc Việt. Anh xuất thân là người dân tộc Pako - một dân tộc thiểu số rất hiếm có người theo nghiệp âm nhạc. Tính ra trong làng nhạc chỉ có Ploong Thiết và Hồ Phàm. Trong đó, Hồ Phạm hoạt động như một nghệ sĩ du ca, âm thầm và đi khắp mọi nơi biểu diễn. Giọng hát của Hồ Phàm rất có chất lửa của núi rừng, xứ sở.

Tôi thấy đây là một điều vô cùng đáng trân trọng và cần được khích lệ để anh tiếp tục cống hiến cho âm nhạc. Trong thâm tâm, tôi cầu mong Hồ Phàm sớm tai qua nạn khỏi, sớm trở lại với âm nhạc và tôi cũng muốn góp chút quà nhỏ dành cho anh”, nhạc sĩ Nguyễn Quang Long nói.

Được biết, trước đó vào năm 2017, khi biết tin vợ Hồ Phàm mắc bệnh ung thư, nhiều nghệ sĩ Việt cũng đã có các hoạt động gây quỹ để giúp đỡ gia đình anh. Tuy nhiên căn bệnh quái ác đã khiến vợ anh qua đời, để lại cậu con trai chưa đầy 1 tuổi.

Hồ Phàm sinh năm 1979, từng tốt nghiệp trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và là cậu học trò được cố nhạc sĩ An Thuyên đặt nhiều kỳ vọng. Sau khi ra trường, anh từng có thời gian về công tác tại một đoàn nghệ thuật ở Quảng Trị, sau đó trở ra Hà Nội để tiếp tục bám nghề.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news