Tin mới

Gia cảnh khốn khó của anh ve chai nhặt được hơn 230 triệu đồng vẫn trả lại người mất

Thứ hai, 04/05/2020, 11:56 (GMT+7)

Dù gia cảnh nghèo khó, bản thân đang mang bệnh nặng nhưng anh Lư Ngọc Duy và người vợ vẫn trả lại 180 triệu đồng và 1,3 cây vàng sau khi nhặt được từ tủ phế liệu cũ.

Những ngày qua, mạng xã hội đã chia sẻ câu chuyện về một cặp vợ chồng ve chai nhặt được số tiền 180 triệu đồng và 1,3 cây vàng từ một chiếc tủ phế liệu mua được cho chủ cũ.

Thấy số tài sản trên, anh Duy mang về nhà, sau đó đến nhà trưởng công an xã Đức Nhuận trình báo sự việc đồng thời kiểm đếm số tiền, vàng nhặt được.Trong tối 26/4, công an xã Đức Nhuận tiến hành làm việc và trao lại toàn bộ tài sản cho gia đình chị Nữ.

Anh Duy đem số tiền đến trả lại người bị mất. Ảnh: Tuổi Trẻ

Hành động của anh Duy được Cộng đồng mạng ca ngợi vì hành động đẹp mà không phải ai cũng có đủ dũng cảm, vượt qua được cám dỗ để trả lại cho người mất. Sáng ngày 28/4, UBND xã Đức Nhuận (huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) cũng đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng anh Lư Ngọc Duy (32 tuổi, xã Đức Nhuận), người mua ve chai nghèo có hành động đẹp, đã trả lại 180 triệu đồng và 1,3 lượng vàng cho người mất.

Càng khâm phục hơn khi biết hoàn cảnh của anh Duy rất khó khăn, vất vả. Theo Tuổi TrẻDân Trí, anh Duy bị bệnh hở van tim mạch chủ và được phát hiện từ năm 13 tuổi. Mãi tới năm 19 tuổi, gia đình anh mới có thể gom đủ số tiền từ việc vay mượn và bán nhà để có đủ tiền phẫu thuật thay van tim.

Gia đình anh Duy với 2 đứa con nhỏ, đứa lớn bị tăng động, chậm phát triển. Ảnh: Dân Trí

Sức khỏe yếu, anh lại là trụ cột chính trong gia đình với hai con nhỏ đang trong tuổi ăn tuổi lớn. Đứa con lớn của anh mới 7 tuổi nhưng lại bị tăng động, chậm phát triển.

Bản thân căn bệnh tim của anh trong những năm gần đây đang có dấu hiệu khiến sức khỏe giảm sút. Dù vậy, anh Duy không dám đến bệnh viện để thăm khám. Mà có đi khám thì Duy cũng xác định không có tiền điều trị.

Thu nhập của gia đình (gồm cha mẹ già yếu, vợ thất nghiệp và 2 con nhỏ bị bệnh) phụ thuộc hoàn toàn vào việc đi thu mua ve chai dạo của anh. Thế nhưng khi nhặt được một số tiền lớn như vậy, anh vẫn đem trả lại cho người mất.

Hàng ngày, nguồn thu nhập chính của cả nhà đều dựa vào số tiền anh Duy nhặt ve chai kiếm được. Ảnh: Dân Trí

Nói về việc trả lại số tiền lớn nhặt được, anh Duy giản dị nói: "Nếu lấy số tiền đó thì gia đình tôi sẽ khá giả hơn tý chút, nhưng làm vậy thì lương tâm sẽ cắn rứt cả đời, gia đình mất tài sản sẽ như thế nào. Tôi chỉ mong mình đủ sức khỏe để mỗi ngày đi mua ve chai bán kiếm lời 50-70 nghìn đồng đủ mua mắm muối nuôi gia đình là mừng rồi", anh Duy nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news