Tin mới

Gia cảnh người phụ nữ dùng gậy đập chết đối phương vì bị đòi "yêu"

Thứ hai, 04/05/2015, 09:42 (GMT+7)

Hung thủ đã ly thân chồng, hiện sống với 2 con nhưng gần đây bị đồn đoán là đang qua lại với một người đàn ông lạ mặt.

Hung thủ đã ly thân chồng, hiện sống với 2 con nhưng gần đây bị đồn đoán là đang qua lại với một người đàn ông lạ mặt.

Liên quan đến vụ việc giết người rồi ném xác phi tang xảy ra tại thôn Vế, xã Canh Tân (huyện Hưng Hà, Thái Bình), công an huyện Hưng Hà đã ra lệnh bắt khẩn cấp nghi can Nguyễn Thị Huê (còn gọi là Huế,  SN 1976, là nhân viên thường trú ở Trạm thủy nông ở thôn Vế, xã Canh Tân) để phục vụ điều tra.

Theo nội dung khai báo của nghi can Nguyễn Thị Huê, vào khoảng 1h30, ngày 27/4, trong lúc đang vận hành máy bơm nước, Huê nghe có tiếng người gõ cửa, khi ra mở cửa, Huê thấy ông Khúc Văn Bao xông vào trong nhà và đòi quan hệ tình dục nhưng Huê không cho, hai bên xảy ra xô xát.

Trong lúc giằng co, Huê với được thanh gỗ dài khoảng 60 cm, đập liên tiếp vào đầu ông Bao, làm ông bất tỉnh tại chỗ. Khi thấy ông Bao đã chết, Huê lôi xác vào bể xả nước của trạm bơm cùng với thanh gỗ là dụng cụ gây án.

Tìm hiểu thông tin về vụ việc, người dân địa phương cho biết, vợ chồng bà Huê ly thân nhau đã 10 năm nay. Người chồng hiện đang sinh sống tại làng Me (gần thôn Vế, xã Canh Tân). Hai vợ chồng bà có 2 con sinh đôi (1 trai, 1 gái), đang học lớp 4 tại trường làng ở Canh Tân.

Từ khi ly thân, bà Huế đem 2 con đến ở ngay tại Trạm Thủy nông thôn Vế. Là nhân viên của trạm thủy nông nên bà có nói là ở luôn đấy cho tiện công việc. Ngoài làm công việc cấp, tháo nước nông nghiệp, bà vẫn làm ruộng bình thường.

Hung thủ Nguyễn Thị Huê tại cơ quan điều tra

"Quan hệ của bà Huế với bà con hàng xóm chung quanh không có gì bất thường. Những khi rảnh rỗi, bà vẫn trò chuyện, hỏi han mọi người thân tình. Vậy nên khi nghe tin bà có liên quan tới vụ giết người rồi ném xác phi tang, ai cũng bất ngờ".  - một người dân cho biết.

Khi được hỏi về thời điểm xảy ra vụ án mạng, hàng xóm của bà Huê không hề hay biết. Chỉ tới sáng hôm sau, khi có người phát hiện xác ông Bao dưới bể nước xả, rồi sau đó công an vào cuộc thì mọi người mới hay tin về hung thủ và địa điểm gây án.

"Chỗ bà Huế ở là trạm thủy nông nhưng lại ở sát nhà dân. Nếu có tiếng cự cãi, vật lộn trong đêm giữa bà Huê và ông Bao trong đêm vắng thì có thể mọi người đã nghe thấy. Thế nhưng thời điểm đó, không ai thấy tiếng động gì bất thường. Trong khi đó, bà Huê chỉ một thân một mình thì khó có thể gây ra cái chết cho ông Bao nhanh chóng như vậy". - một người dân hồ nghi.

Người dân địa phương đưa ra một nghi vấn là ngoài bà Huê ra, có thể có đồng phạm trong vụ việc này. Vì bà Huê là thân đàn bà, chân yếu tay mềm, không thể chỉ dùng mỗi thanh gỗ mà đập chết ngay được nạn nhân, lại còn có thể kéo xác ông nạn nhân ra phía sau nhà rồi quăng xuống bể xả. Hơn nữa, dạo gần đây, người trong làng có đồn đoán chuyện bà Huê đang qua lại với một người đàn ông lạ mặt. Cũng không loại trừ tình huống bị phát hiện tình ngoài luồng nên giết chết nạn nhân để phi tang. Vụ việc này chắc chắn có uẩn khúc vì ông Bao vốn dĩ tính rất hiền lành, ít khi cợt nhả với ai nên việc bà Huê cáo buộc ông gạ gẫm rồi xông vào đòi "yêu" là điều hơi khó hiểu.

Anh T. - người dân cùng thôn với bà Huê cho biết: "Cách đây hơn 10 năm ông Bao đã đi triệt sản, ông lại không hề có tính trăng hoa. Ngày thường, ông Bao chỉ biết đi từ nhà ra trạm bơm để thăm nước, cũng chưa bao giờ thấy ông bao đi đâu khỏi đây. Nay đã tuổi cao, sức yếu, làm sao ông ấy lại làm chuyện đồi bại như vậy được?”

Trạm thủy nông thôn Vế nơi xảy ra vụ giết người rồi ném xác phi tang (Ảnh: Vũ Đậu)

Còn chị Khúc Thị Hảo (con gái nạn nhân) khẳng định, cái chết của bố chị là có người cố tình muốn sát hại và ném xác phi tang, gia đình chị tin rằng, việc bố chị đòi quan hệ tình dục rồi bị đánh chết là không chính xác, đó chỉ là cái cớ của hung thủ.

Cũng theo gia đình nạn nhân, với nhiều vết rách ở trên má là do có vật sắc nhọn tác động, chiếc gậy bằng gỗ chỉ dài 60 cm không thể gây vết rách sâu như vậy được?. Ngoài ra, sau khi sát hại nạn nhân, một mình hung thủ khó có thể kéo xác nạn nhân ra khu vực xả của trạm bơm.

Trước đó, vào khoảng 8h30 ngày 27/4, tại địa bàn thôn Vế, xã Canh Tân, người dân phát hiện một xác chết nam, có nhiều vết thương ở phần đầu, gáy. Nạn nhân được xác định là ông Khúc Văn Bao (SN 1957, ở thôn Đào Thành, xã Canh Tân)

Xác định đây là vụ án mạng nghiêm trọng, lãnh đạo Công an Thái Bình đã khẩn trương chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ và Công an huyện Hưng Hà tập trung biện pháp điều tra.

Trong quá trình thu thập, cơ quan công an phát hiện có nhiều vết máu loang lổ trong căn nhà của trạm thủy nông cách thi thể nạn nhân khoảng 150 mét. Ngoài ra, còn có nhiều vết máu ở cửa cống của trạm bơm nước. Khi kiểm tra, công an xác định đó là vết máu của nạn nhân. Căn nhà thủy nông là nơi ở của Nguyễn Thị Huế (nhân viên thường trú ở Trạm thủy nông ở thôn Vế) ở và làm việc. Thủ phạm được tìm ra sau đó 2h. Đó chính là Nguyễn Thị Huê, trú tại địa chỉ trên.

Tuy nhiên, quá trình công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an xác định nạn nhân Khúc Văn Bao bị nhiều vết thương ở phần đầu, gáy do tác động của vật cứng, sắc nhọn, có vết rách ở hai bên má và đỉnh đầu.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng làm rõ vụ việc.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news