Tin mới

Giả công an kết bạn qua mạng rồi lừa gái trẻ lấy iPhone 5

Thứ hai, 16/06/2014, 09:47 (GMT+7)

Lừa được chiếc iPhone 5 của cô gái 24 tuổi mới quen qua mạng, Dũng tiếp tục lên mạng làm quen với cô bạn cùng phòng của nạn nhân. Khi đến điểm hẹn, tên lừa đảo này bị công an bắt.

 

 

Lừa được chiếc iPhone 5 của cô gái 24 tuổi mới quen qua mạng, Dũng tiếp tục lên mạng làm quen với cô bạn cùng phòng của nạn nhân. Khi đến điểm hẹn, tên lừa đảo này bị công an bắt.

Ngày 15/6, CA thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đang tạm giữ Phi Hữu Dũng (32 tuổi, quê An Giang) để điều tra về hành vi Chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, trước đó thông qua một trang web kết bạn trên mạng Internet, Dũng làm quen với chị Lê (24 tuổi, quê Thanh Hóa). Lúc này Dũng giới thiệu mình tên Hùng, hiện đang công tác tại công an thị xã Dĩ An. Sau đó Dũng hẹn gặp đi chơi và cô gái đồng ý.

Tối ngày 12/6, đôi trai gái gặp nhau như lời hẹn. Thấy Lê sử dụng điện thoại di động iPhone 5, Dũng nảy sinh ý định chiếm đoạt. Lúc này, người đàn ông giả bộ cần gọi điện cho bạn có việc gấp của cơ quan nhưng máy hết tiền nên mượn điện thoại của cô bạn gái mới quen qua mạng để gọi tạm. Không chút nghi ngờ, cô gái đưa điện thoại cho Dũng gọi nhưng không có người nghe máy.

Sau đó Dũng tỏ vẻ công việc rất hệ trọng nên hỏi mượn luôn chiếc điện thoại để trực tiếp vào nhà bạn giải quyết công việc và hứa sẽ quay lại ngay. Vì nghĩ rằng bạn trai là “công an” nên chị Lê giao chiếc điện thoại cho Dũng. Đứng bên đường đợi mãi vẫn không thấy Dũng quay lại, nhờ điện thoại của người khác để gọi vào số của mình thì điện thoại tắt máy, biết mình gặp phải gã công an rởm nên Lê đến công an phường Bình Hòa trình báo sự việc.

Đúng lúc cơ quan đang điều tra truy bắt nghi can thì Dũng tiếp tục lên mạng "săn mồi". Người hắn tìm đến là người bạn ở chung phòng trọ với chị Lê. Nạn nhân đã cơ quan công an để dụ kẻ lừa đảo xuất hiện bắt giữ.

Tối ngày 14/6, chị Lê nhờ bạn hẹn gặp Dũng đi chơi. Khi vừa đến điểm hẹn, Dũng giật mình sợ khi nhìn thấy người mình từng lừa chiếc iPhone 5. Nghi can định bỏ chạy thì bị lực lượng công an tổ chức bắt gọn.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

 

Theo báo pháp luật TP. HCM

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news