Tin mới

Giá cước dịch vụ 4G của Viettel sẽ rẻ hơn 3G

Thứ tư, 02/11/2016, 14:53 (GMT+7)

Phó TGĐ Tập đoàn Viễn thông Quân đội khẳng định, giá dịch vụ mạng 4G của Viettel sẽ rẻ hơn 3G.

Phó TGĐ Tập đoàn Viễn thông Quân đội khẳng định, giá dịch vụ mạng 4G của Viettel sẽ rẻ hơn 3G.

Thông tin với báo chí về kế hoạch triển khai cung cấp chính thức dịch vụ 4G, Phó Tổng giám đốc Viettel Hoàng Sơn cho biết, Viettel đã chuẩn bị sẵn sàng cho thời điểm được cấp phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G.

Giá dịch vụ mạng 3G ở Việt Nam vẫn cao hơn nhiều nước khác trong khu vực.

"Ngay khi có giấy phép, chúng tôi đã bắt tay vào đầu tư thiết bị, xây lắp hạ tầng. Với kinh nghiệm đã có, chúng tôi sẽ triển khai mạng 4G có vùng phủ toàn quốc lớn nhất trong thời gian ngắn nhất, dự kiến khoảng quý I/2017 chúng tôi sẽ khai trương", ông Sơn nói.

Theo ông Sơn, hiện nay giá thiết bị phục vụ xây lắp hạ tầng mạng 4G đã rẻ đi rất nhiều. Việc triển khai mạng 4G cũng sẽ được thực hiện đồng loạt trên toàn quốc, chi phí sẽ rẻ hơn nhờ lợi thế quy mô. Hơn nữa, Viettel có thể tự sản xuất được một số thiết bị hạ tầng mạng 4G và đã đem vào thử nghiệm tại Bà Rịa Vũng Tàu hồi cuối năm ngoái. Trước đó, khi triển khai mạng 2G và 3G, đơn vị này đã phải đi mua thiết bị của các nhà cung cấp khác.

Lãnh đạo Tập đoàn Viettel cho hay, về thiết bị đầu cuối, cho đến thời điểm này, giá thiết bị 4G và 3G đã tương đương nhau nên người dân không có trở ngại gì trong việc sở hữu 1 chiếc Smartphone 4G.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news