Tin mới

Giả danh cảnh sát hình sự để lừa đảo

Thứ hai, 14/04/2014, 14:59 (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định\nkhởi tố bị can, bắt tạm giam Hoàng Đình Tuấn (28 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa, tạm\ntrú tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Hoàng Đình Tuấn (28 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa, tạm trú tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến vụ án, cơ quan công an đã bắt tạm giam, khởi tố bị can Trịnh Thị Thúy (32 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Giả danh cảnh sát hình sự

Đã có tiền án về tội làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức, nhưng sau khi ra tù, Tuấn lại tiếp tục con đường phạm pháp.

Theo đó, Tuấn đã lên mạng xã hội Zalo giả danh cảnh sát hình sự rồi làm quen với nhiều người. Để những người bạn trên mạng tin tưởng và kết bạn với mình, Tuấn đã đưa lên trang cá nhân các hình ảnh liên quan đến lực lượng công an, như: mũ kêpi, quần áo, công cụ hỗ trợ… Trong nhật ký cá nhân trên Zalo, Tuấn còn cố tình nói nhiều về “đặc thù công tác” của một chiến sĩ cảnh sát hình sự.

Giả danh cảnh sát hình sự để lừa đảo

Hoàng Đình Tuấn bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Với lý lịch “cảnh sát hình sự” mang tên Nguyễn Hoàng Tuấn Anh, đang công tác tại Công an tỉnh Đồng Nai, Tuấn đã kết bạn với nhiều phụ nữ đơn thân và có nhu cầu tìm bạn trai tâm sự.

Sau thời gian làm quen ban đầu, Tuấn thường rủ những phụ nữ quen biết trên mạng đi chơi, để rồi tìm cách chiếm đoạt tài sản của họ.

Theo kết quả điều tra ban đầu, mỗi khi hẹn những phụ nữ quen biết trên mạng đi chơi, Tuấn thường lấy lý do “xe máy của mình đang sửa chữa”, để đi chung xe máy của bạn gái mới quen. Khi vào quán cà phê, Tuấn lấy lý do đi vệ sinh để ra bãi giữ xe lấy xe của “con mồi” tẩu thoát.

Với chiêu thức này, trong khoảng thời gian chưa đầy một tháng Tuấn đã thực hiện 5 vụ lừa đảo, chiếm đoạt 5 chiếc xe máy có giá trị cao.

Liên tục đưa gái “sập bẫy”

Người đầu tiên “sập bẫy” của Tuấn là chị M.T. (39 tuổi, ngụ phường Bửu Long, TP.Biên Hòa). Sau vài lần trò chuyện trên mạng, khoảng 16 giờ ngày 13-2, Tuấn hẹn chị T. đến khu vực vòng xoay Biên Hùng gặp mặt. Tại đây, lấy lý do “xe máy đang gửi sửa chữa”, Tuấn nhanh tay đỡ lấy tay lái chở chị này đến quán cà phê Thủy Tùng (phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) uống nước và chủ động giữ luôn chìa khóa xe. Ngồi tâm sự với chị T. trong quán cà phê được một lúc, Tuấn giả vờ nói đi vệ sinh để ra bãi giữ xe của quán lấy chiếc xe tay ga biển số 60B1-465.84 (trị giá hơn 40 triệu đồng) của chị T. tẩu thoát.

Tương tự, sau khi làm quen với chị T.H. (28 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc) trên mạng xã hội, Tuấn đã hẹn chị H. đi chơi. Cũng với kịch bản “xe đang gửi sửa chữa”, Tuấn chủ động lấy xe của chị H. chở chị này đến Siêu thị Lotte Mart (phường Long Bình, TP.Biên Hòa) xem phim, để rồi lừa lấy chiếc xe máy của chị.

Tối 23-2, Tuấn gọi điện đề nghị chị N.A. (19 tuổi, ngụ phường Quyết Thắng) đi xe máy đến phường Trung Dũng (TP.Biên Hòa) đón Tuấn đi chơi. Sau khi đưa chị A. vào quán cà phê Seoul (phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa) ngồi tâm sự được 15 phút, Tuấn giả vờ đi vệ sinh rồi ra ngoài lấy chiếc xe tay ga biển số 60B1-648.79 (trị giá hơn 60 triệu đồng) của chị A. tẩu thoát.

Chỉ vài ngày sau đó, vào các ngày 25-2 và 4-3, Tuấn liên tiếp thực hiện thêm 2 vụ lừa đảo, chiếm đoạt 2 chiếc xe máy của 2 phụ nữ ngụ ở phường Tân Tiến (TP.Biên Hòa) và xã Bắc Sơn (huyện Trảng Bom).

Tất cả số xe chiếm đoạt được, Tuấn đều đem bán cho Trịnh Thị Thúy với giá từ 4-13 triệu đồng/chiếc. Dù biết số xe Tuấn đem bán là do lừa đảo chiếm đoạt của người khác, nhưng Thúy vẫn mua và đem bán lại cho một đối tượng tên Tâm (chưa rõ lai lịch) để kiếm lời mỗi chiếc từ 400-500 ngàn đồng.

Từ thông tin tố giác của những người bị hại, Công an TP.Biên Hòa đã tiến hành điều tra, truy xét và bắt giữ Tuấn tại một quán cà phê thuộc phường Tân Tiến. Từ lời khai của Tuấn, lực lượng công an tiếp tục bắt giữ Thúy tại một phòng trọ ở quận 12, TP.Hồ Chí Minh.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn và Thúy đã khai nhận hành vi phạm tội.

 

Theo báo Đồng Nai

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news