Tin mới

Giá dầu giảm mạnh, không có dấu hiệu phục hồi

Thứ ba, 08/12/2015, 11:01 (GMT+7)

Bắt đầu từ phiên giao dịch đầu tuần này, mức giá dầu trên thế giới đã bắt đầu giảm mạnh, kéo theo cổ phiếu của nhiều hãng dầu lớn bị trượt dốc.

Bắt đầu từ phiên giao dịch đầu tuần này, mức Giá dầu trên thế giới đã bắt đầu giảm mạnh, kéo theo cổ phiếu của nhiều hãng dầu lớn bị trượt dốc.

Sau phiên giao dịch ngày hôm qua 7/12, giá dầu WTI đã xuống 37,65 USD/thùng. Đã có lúc giá dầu giảm mất 6%, xuống còn 37,5 USD/thùng. Đây là mức giá thấp nhất từ tháng 2/2009.

Trong khi đó, tại sàn giao dịch ICE London, giá dầu Brent giảm 2,27% xuống chỉ còn 40,73 USD/thùng. Trong ngày có lúc mức giá này giảm chạm đáy chỉ còn 40,6 USD/thùng. Theo Vnexpress đưa tin.

 

Sự giảm giá quá mạnh của giá dầu đã ảnh hưởng nhiều tới thị trường chứng khoán. Theo CNN, cổ phiếu của các hãng dầu lớn như Exxon Mobil đã bị trượt dốc.

Với thực trạng này của giá dầu, cuộc họp cuẩ Tổ chức các nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) thứ 6 tuần trước đã quyết định không giảm sản lượng để giữ nguyên thị phần, bất chấp thực tế sẽ bị dư thừa nguồn cung.

Tuy nhiên, cuộc họp này nhận được 2 luồng ý kiến trái chiều. Một số các quốc gia xuất khẩu hàng đầu như Ả rập Xê út, cùng các nước đồng mình giàu có tại vùng vịnh cho rằng có thể chịu được tình trạng giá dầu giảm mạnh. Còn một nhóm khác gồm Nigeria, Venezuela,… lại cần giá cao để thúc đẩy nền kinh tế. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nhận định, khả năng hồi phục của dầu trong ngắn hạn là không dễ dàng gì.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: OPEC giảm