Tin mới

Gia đình 3 người thoát chết trên chiếc máy bay Đài Loan bị rơi

Thứ năm, 05/02/2015, 10:23 (GMT+7)

Một gia đình 3 người\ntự thấy họ cực kỳ may mắn khi nằm trong số 15 người sống sót trong vụ rơi máy\nbay Đài Loan vào hôm qua (4/2).

Một gia đình 3 người tự thấy họ cực kỳ may mắn khi nằm trong số 15 người sống sót trong vụ rơi máy bay Đài Loan vào hôm qua (4/2).

Chiếc máy bay Đài Loan chở 58 người bị rơi vỡ xuống sông ở Đài Bắc vào sáng hôm 4/2.

Người cha, Ling Ming-wei chưa bao giờ nghĩ không ai trong số gia đình mình không bị thương nặng. Ông cũng là người yêu cầu đổi chỗ ngay sau khi máy bay cất cánh từ sân bay của Đài Bắc.

Ông Lin cùng vợ là bà Chiang Yu-ying và cậu con trai 2 tuổi Ji-yao trước đó ngồi về phía bên trái hành lang của chiếc máy bay cánh quạt tua bin ATR-72 nhưng sau đó ông đã đề nghị chuyển sang các ghế trống bên phải và hướng về phía sau của máy bay.

Ông cảm thấy không thoải mái với tiếng ồn khi ngồi bên trái, ông Lin giải thích.

Việc đổi chỗ có thể đã cứu mạng ông cùng những người thân yêu. Những báo cáo ban đầu cho thấy, phía cổng máy bay bị phá hủy nặng nề khi nó rơi vỡ và lao xuống sông Keelung khoảng 3 phút sau khi cất cánh vào sáng thứ 4 (4/2).

Trong số 58 người trên khoang, gồm cả 5 thuyền viên, 31 người được xác nhận đã chết và 12 người vẫn đang mất tích vào sáng thứ 5 (5/).

Sau khi đổi chỗ, ông Lin may mắn ngồi tại nơi mà thân máy bay bị vỡ. Ngay lập tức sau khi nhận ra bất ổn, ông Lin liền xô ra và tìm kiếm vợ và con trai mình, theo truyền thông địa phương cho biết.

Ông Lin đã tìm thấy cậu con trai trong nước và dùng CPR để khiến cậu bé tỉnh lại.

Ông Lin là người duy nhất sống sót mà không phải đưa vào bệnh viện Đài Bắc. Ông hầu như không bị thương ở bên ngoài. Người vợ bị gãy xương ở nhiều chỗ và chuẩn bị phẫu thuật trong khi cậu con trai đang được chăm sóc đặc biệt nhưng có biểu hiện khá tốt.

Theo Chi MK/CNA

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Thi thể nạn nhân máy bay Đài Loan có thể đã trôi ra biển

Theo thị trưởng Đài Bắc, thi thể những người mất tích có khả năng đã trôi ra biển. Trong khi đó,  Ủy ban An toàn Hàng không Đài Loan cho biết, phi công đã yêu cầu kiểm tra động cơ vì nghi vấn trục trặc nhưng không được chấp nhận.