Tin mới

Vụ ô tô lao xuống ruộng: Bác sĩ chết ngạt do người đi đường thờ ơ

Thứ hai, 22/09/2014, 19:47 (GMT+7)

Liên quan đến vụ xe ô tô lao xuống ruộng, 4 người chết ngạt, một số người dân trực tiếp tham gia cứu hộ xe ô tô gặp nạn cho rằng sẽ không có ai chết, nếu như những xe khách đi qua dừng lại cứu người.>>Xe ô tô lao xuống ruộng, 4 người chết ngạt>>Giấc mơ dang dở của vợ chồng bác sĩ tử nạn trên ôtô>>Tai nạn giao thông kinh hoàng, bà bầu 8 tháng bị xe container chèn qua

Liên quan đến vụ xe ô tô lao xuống ruộng, 4 người chết ngạt, một số người dân cho biết, sau khi xảy ra tai nạn họ nghe thấy tiếng kêu cứu thảm thiết trong xe.

Là một người có mặt sớm nhất tại hiện trường vụ tai nạn ôtô khiến 4 người tử nạn tại ấp 5, xã Tân Lập, huyện Mộc Hoá, tỉnh Long An, anh Trương Văn Tuấn chưa hết bàng hoàng kể lại vụ việc trên Khampha.

“Khoảng 5h sáng, tôi nghe tiếng động rất mạnh ngoài đường. Khi chạy tới thì thấy chiếc xe lật úp dưới kênh, phần đầu chúi xuống đáy, phần đuôi đang chìm từ từ. Những người trong xe kêu cứu thảm thiết. Ông Sáu Hồng kề nhà tôi lội xuống ao, cố mở cửa nhưng không mở được. Vợ tôi chạy bộ lại một ngôi nhà cách đây vài trăm mét để kêu cứu"- Anh Tuấn cho biết.

Xe ô tô 4 chỗ gặp nạn

Ngoài ra, những người dân trực tiếp tham gia cứu hộ xe ô tô gặp nạn cho rằng sẽ không có ai chết, nếu như những xe khách đi qua dừng lại cứu người.

Anh Tuấn nói :"Tôi đứng ngoài đường, vẫy các xe chạy ngang nhờ hỗ trợ. Có 2 chiếc xe chở khách loại 12 và 16 chỗ chạy ngang. Tài xế chạy chậm lại quan sát. Tôi hét lên: “Cứu người, cứu người”, nhưng họ chỉ nhìn rồi chạy luôn. Khoảng 10 phút sau, khi chiếc xe thứ 3 dừng lại, tài xế đã vác ống tuýp sắt để phá cửa, hàng chục người dân cũng chạy lại lật chiếc xe lên nhưng mọi việc đã quá muộn..".

Trao đổi trên Vnexpress.net, bà Nguyễn Thị Lài ở gần đó cho biết, khi hay tin vụ tai nạn đã chạy đến kêu các xe khách dừng lại để hỗ trợ cứu các nạn nhân nhưng không được nên chạy khắp nơi gọi bà con.  

Theo người dân, khi được kéo ra khỏi xe, thi thể 4 người chỉ bị thương tích nhẹ, có biểu hiện tử vong do ngạt nước như bụng trương, người tím tái. Riêng nạn nhân tên Trinh bị một vết thương nhỏ gần tai. Nếu như 2 tài xế xe khách ban đầu dừng lại cứu người thì đã không xảy ra sự việc đáng tiếc.

Như tin tức đã đưa, vào 4h30 sáng 22/9, chiếc ô tô du lịch 4 chỗ biển kiểm soát 62A-007.29 do tài xế Nguyễn Đình Thi (SN 1984, ngụ khu phố 1, thị xã Kiến Tường, Long An) điều khiển, lưu thông trên tuyến Quốc lộ 62 từ thị xã Kiến Tường về hướng TP Tân An, Long An.

Xe ô tô lao xuống ruộng, 4 người chết ngạt

Khi xe chạy đến địa bàn ấp 5 xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, bất ngờ xe bị mất lái, tài xế Thi không làm chủ được tay lái đã lao xe xuống kênh khiến 3 người trong xe cùng tài xế chết ngạt tại chỗ. 

Cả 4 người trên xe tử vong là tài xế Nguyễn Đình Thi (30 tuổi), 3 nạn nhân còn lại đều trong một gia đình gồm vợ chồng bác sĩ Đặng Chí Đông Giang (50 tuổi), bác sĩ Phạm Thị Ngọc Liên (40 tuổi), em gái bác sĩ Giang là Đặng Thị Tuyết Trinh (cùng ngụ phường 1, thị xã Kiến Tường, Long An).

Liên quan đến vụ xe ô tô lao xuống ruộng, 4 người chết ngạt, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Long An (lãnh đạo tỉnh) tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ gia đình có người chết trong vụ tai nạn này.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu Trưởng ban An toàn giao chỉ đạo Công an tỉnh Long An chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ Tai nạn giao thông để tuyên truyền phòng ngừa, ngăn chặn những vụ tai nạn tương tự trên địa bàn tỉnh.

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định do xe chạy quá tốc độ, không làm chủ được tay lái nên đã lao xuống mương nước.

Theo H.Nguyen (tổng hợp)/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news