Tin mới

Gia đình bác sĩ tử vong vì covid-19 được nhận 700 USD 'tiền cảm thông'

Thứ ba, 18/02/2020, 10:23 (GMT+7)

Theo chính quyền thành phố Vũ Hán, thân nhân mỗi bác sĩ bị nhiễm hoặc tử vong do nhiễm virus corona (covid-19) sẽ được hỗ trợ từ 3.000 - 5.000 tệ. Số tiền này được gọi là "tiền cảm thông".

Theo VnExpress đưa tin, Phòng Tổ chức Ủy ban Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 17/2 đã công bố một số biện pháp nhằm hỗ trợ cho gia đình các y bác sĩ có người thân bị nhiễm hoặc tử vong do virus corona chủng mới gây dịch viêm phổi gây ra.

Một trong những biện pháp hỗ trợ gồm có "các khoản tiền cảm thông". Theo đó, mỗi nhân viên y tế bị nhiễm virus corona sẽ nhận được 3.000 tệ (430 USD). Gia đình của những người đã tử vong sẽ nhận được 5.000 tệ, tương đương 700 USD.

Nhân viên y tế tại khoa chăm sóc đặc biệt bệnh viện Jinyintan, Vũ Hán (Trung Quốc) (Ảnh: China Daily/Reuters)

Chính sách hỗ trợ này sau khi được công bố đã gây ra làn sóng phẫn nộ. Mạng xã hội Weibo nổi lên nhiều cuộc tranh cãi, nhiều người nhanh chóng bày tỏ sự phẫn nộ và cho rằng các khoản tiền hỗ trợ này là quá ít ỏi.

"Đây là một sự sỉ nhục, thậm chí không đáng để nhận", một người bình luận. "Mạng sống của một bác sĩ chỉ đáng giá 5.000 tệ sao?", là những ý kiến từ Cộng đồng mạng Trung Quốc.

Một số ý kiến khác lại cho rằng đây chỉ là một khoản tiền hỗ trợ về tài chính, không phải khoản tiền bồi thường. Chính vì vậy tuy "nó không nhiều nhưng có còn hơn không" là một bình luận của dân mạng.

Số liệu thống kê của Trung Quốc tuần trước cho biết đã có hơn 1.700 nhân viên y tế đã bị nhiễm virus corona. Trong đó, có hơn 1.500 người ở tỉnh Hồ Bắc và hơn 1.100 người chỉ riêng tại thủ phủ Vũ Hán, nơi khởi phát dịch đầu tiên.

Đã có 6 nhân viên y tế tử vong, trong đó bác sĩ Lý Văn Lượng là một trong những người đầu tiên cảnh báo về loại virus gây bệnh truyền nhiễm nguy hiểm này nhưng đã bị cảnh sát cáo buộc phát tán thông tin sai lệch.

Thời điểm dịch mới bùng phát, các bác sĩ thực hiện ít biện pháp phòng ngừa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news