Tin mới

Gia đình bé Nhật Linh nhận được 300.000 chữ ký kêu gọi tử hình nghi phạm Nhật

Thứ năm, 08/02/2018, 14:30 (GMT+7)

Theo chị Nguyễn Thị Nguyên (mẹ bé Lê Thị Nhật Linh, bị sát hại ở Nhật Bản) cho biết, đến thời điểm hiện tại, gia đình đã nhận được hàng trăm ngàn chữ ký của người dân cả nước gửi về để đề nghị tòa án Nhật Bản đưa mức án nghiêm khắc nhất với nghi phạm.

Theo chị Nguyễn Thị Nguyên (mẹ bé Lê Thị Nhật Linh, bị sát hại ở Nhật Bản) cho biết, đến thời điểm hiện tại, gia đình đã nhận được hàng trăm ngàn chữ ký của người dân cả nước gửi về để đề nghị tòa án Nhật Bản đưa mức án nghiêm khắc nhất với nghi phạm.

Gia đình bé Nhật Linh nhận được 300.000 chữ ký ủng hộ - Ảnh 2.

Các bảng chữ ký của mọi người gửi về ủng hộ. Ảnh do gia đình cung cấp.

Trao đổi trên Trí thức trẻ, chị Nguyễn Thị Nguyên (mẹ bé Lê Thị Nhật Linh) cho biết, việc xin chữ ký của gia đình nhằm mong xét xử hung thủ mức án nghiêm khắc là hoàn toàn chính đáng và được pháp luật của Nhật Bản cho phép.

Gia đình bé Nhật Linh nhận được 300.000 chữ ký ủng hộ - Ảnh 1.

Hình ảnh mọi người ký ủng hộ. Ảnh: N.N.

"Mấy ngày, đêm vừa rồi gia đình nhà ngoại của tôi ở Việt Nam vẫn đang tiếp tục soạn chữ ký của người dân ở mọi miền tổ quốc gửi về và số lượng đã lên tới 300.000 chữ ký, vượt xa con số 50.000 theo dự định ban đầu.

Hiện, các chữ ký vẫn đang tiếp tục được mọi người gửi về qua đường chuyển phát nhanh và gia đình mong mọi người sẽ ủng hộ thêm thật nhiều nữa", chị Nguyên chia sẻ.

Mẹ bé gái xấu số cho biết thêm, ngoài vận động trong nước, những ngày qua, bố của bé Nhật Linh vẫn ra nhà ga UENO TOKYO để xin chữ ký ủng hộ của mọi người từ 4h chiều đến 7h30 tối.

"Nếu không vì kẻ sát nhân đó đã sát hại con thì giờ này Linh đang đi học còn bố thì đang ngồi điều hoà ấm để làm việc chứ không phải ra đường đứng trong lạnh giá để xin chữ ký như vậy", chị Nguyên xót xa.

Cũng theo lời chị Nguyên, báo chí Nhật Bản cũng đăng tải việc gia đình xin chữ ký ở quê nhà và người Nhật cũng rất phẫn nộ, lên án mạnh mẽ tội ác này. 

Ngoài ra, việc gia đình ra nhà ga xin chữ ký ủng hộ của mọi người cũng được cảnh sát Nhật cấp giấy phép.

Qua đây, gia đình cũng mong muốn được gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả mọi người đã đồng hành cùng gia đình trong thời gian qua và mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ, ủng hộ của mọi người.

Trên VnExpress dẫn lời chị Nguyên mong rằng hàng chục nghìn chữ ký này sẽ tạo ra sức ép dư luận để bên công tố khép nghi phạm Shibuya Yasumasa vào khung hình phạt tử hình và mong muốn bị cáo bị đem ra toà xét xử sớm. "Hung thủ vẫn một mực chối tội và giữ quyền im lặng gây kéo dài thời gian. Hiện vẫn chưa có phiên toà nào diễn ra", chị Nguyên bức xúc nói. Nghi phạm Yasumasa Shibuya đã bị khởi tố, tống giam và chờ ngày đưa ra xét xử.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news