Tin mới

Gia đình bé Nhật Linh tổ chức các điểm tiếp nhận chữ kí ở Hà Nội, kêu gọi tử hình nghi phạm Nhật

Thứ tư, 31/01/2018, 14:50 (GMT+7)

Điều khiến gia đình nạn nhân vô cùng hoang mang và chờ đợi là Viện kiểm sát của Nhật Bản vẫn chưa có câu trả lời với gia đình khi nào thì vụ án sẽ đưa ra xét xử. Vì vậy, gia đình bé đã kêu gọi mọi người cùng kí để cơ quan chức năng Nhật Bản thấy được sự nghiêm trọng của vụ án này.

Điều khiến gia đình nạn nhân vô cùng hoang mang và chờ đợi là Viện kiểm sát của Nhật Bản vẫn chưa có câu trả lời với gia đình khi nào thì vụ án sẽ đưa ra xét xử. Vì vậy, gia đình bé đã kêu gọi mọi người cùng kí để cơ quan chức năng Nhật Bản thấy được sự nghiêm trọng của vụ án này.

Tin tức trên Thời ĐạiTri Thức Trực Tuyến đăng tải, mẹ bé Nhật Linh cho biết gia đình chị đã thu thập được 31.000 chữ ký nhằm kêu gọi xét xử và tử hình nghi phạm Shibuya Yasumasa.

Chị Nguyễn Thị Nguyên, mẹ bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật, cho biết, cảnh sát Nhật Bản đã hoàn tất hồ sơ và chuyển sang viện kiểm sát. Hung thủ đã bị khởi tố và tống giam nhưng vẫn một mực chối tội và giữ quyền im lặng gây kéo dài vụ án.

Gia đình tiếp tục xin chữ ký ủng hộ bé Nhật Linh. Ảnh: Internet

Hiện gia đình Nhật Linh ở thành phố Chiba, cách trung tâm thủ đô Tokyo, Nhật Bản khoảng 40km về hướng đông nam. Trong nhiều tháng qua, gia đình đã đi về nhiều lần giữa Việt Nam và Nhật Bản để thu thập chữ ký vào đơn yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền của Nhật đưa ra xét xử nghi phạm sát hại con gái với mức án cao nhất.

"Có rất nhiều người Nhật và người dân các nước khác đã ký. Có cả những người Nhật Bản đến hỗ trợ chúng tôi", chị Nguyên nói. 

Hiện tại người cha của bé gái ngày nào cũng đứng dưới cái lạnh của thời tiết khắc nghiệt tại các nhà ga để xin chữ ký.

Theo chị Nguyên, mục đích gia đình chị xin chữ ký là mong muốn cho hung thủ phải chịu mức án cao nhất là tử hình, để làm gương cho những kẻ có ý định phạm tội khác.

Cha của bé Nhật Linh, anh Lê Anh Hào, xin chữ ký tại ga Kashiwa, Chiba, Nhật Bản. Ảnh: Facebook/ Nguyễn Thị Nguyên

"Trong những ngày tháng qua gia đình tôi đã phải chịu nỗi đau mất con và trải qua những ngày tháng mất mát đau khổ nhất không có từ ngữ nào có thể diễn tả hết . Vì vậy, gia đình tôi không muốn có thêm đứa trẻ nào bị sát hại dã man bởi nạn ấu dâm như con tôi nữa . Gia đình tôi cũng không muốn có thêm một ông bố, bà mẹ nào phải chịu nỗi đau mất con như gia đình nữa", chị Nguyên nghẹn lời.

Được biết, gia đình nạn nhân đã xin được trên 30 nghìn chữ ký tại Nhật Bản

Cha của bé Nhật Linh, vẫn chưa thể đi làm trở lại, hàng ngày đi đến các nhà ga tàu ở Nhật Bản để thu thập chữ ký. Trong khi đó, tại Việt Nam, gia đình tiếp tục nhờ cộng đồng chung sức thu thập chữ ký của người dân trong nước và gửi về địa chỉ nhà ở Hải Phòng.

Nghi phạm Shibuya vẫn từ chối lời khai. Ảnh: Asahi.

Trong một thời gian sớm nhất có thể, gia đình chị Nguyên sẽ trở về tiếp nhận và trực tiếp gửi đến cơ quan chức năng của đất nước bạn.

Hiện tại, ở Hà Nội, gia đình tổ chức thêm các địa điểm tiếp nhận chữ ký ủng hộ bé Nhật Linh tại các địa chỉ sau:

Số 63 phố Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Số 11 TT 3A Tây Nam Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, học sinh lớp 3 tiểu học tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba đã bị bắt cóc khi đang trên đường tới trường và sau đó bị giết hại. Bé Linh mất tích vào sáng 24/3 khi đang đến trường một mình. Sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Qua khám nghiệm, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Họ không loại trừ khả năng em bị giết ngay sau khi bị bắt cóc. Nguyên nhân gây tử vong của bé là bị siết cổ. Nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Ngày 4/4, cảnh sát đã bắt nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, khi đó là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học của bé Linh. Vụ án đã được khởi tố.

Kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường. 

Sau đó, cảnh sát đã tìm thấy nhiều dấu máu trên ghế trong xe của Shibuya. Các dấu máu này có ADN trùng với nạn nhân. Đây được cho là phát hiện quan trọng trong cuộc điều tra nên cảnh sát quyết định kéo dài thời gian giam giữ đối với nghi phạm.

Cảnh sát đã khởi tố nghi phạm với 3 tội danh về các hành vi bắt giữ nạn nhận lên ôtô riêng, thực hiện hành vi dâm ô và giết hại nạn nhân.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news