Tin mới

Gia đình bị cáo và bị hại ẩu đả náo loạn ngoài phòng xử án

Thứ bảy, 25/02/2017, 08:04 (GMT+7)

2 bên lao vào nhau xô xát và văng lời chửi bới, cảnh sát và thẩm phán của phiên tòa xét xử phải ra can thiệp. Khoảng 5 phút sau, trật tự bên ngoài phòng xử án mới được ổn định lại.

2 bên lao vào nhau xô xát và văng lời chửi bới, cảnh sát và thẩm phán của phiên tòa xét xử phải ra can thiệp. Khoảng 5 phút sau, trật tự bên ngoài phòng xử án mới được ổn định lại.

Người nhà bị cáo và bị hại đánh nhau ngoài hành lang tòa. Ảnh: FB

Theo thông tin trên VOV, Tri thức trực tuyến, sáng (24/2), trong phiên tòa xét xử Phùng Đình Ánh (SN 1998, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cùng đồng phạm tội "Giết người", "Che giấu tội phạm" đã xảy ra vụ loạn đả gây láo loạn phòng xử án.

Vụ việc chỉ dừng lại khi cán bộ dẫn giải, bảo vệ tòa can ngăn, mời ra về. Ảnh: FB

Nguyên nhân xuất phát từ việc tạm hoãn do vắng một số người liên quan. Lúc tòa khép lại, gia đình bị cáo và bị hại đã có lời qua tiếng lại ngoài phòng xử. 2 bên lao vào nhau xô xát và văng lời chửi bới.

Trong lúc ẩu đả, vợ nạn nhân cùng một người thân bị đánh, cào cấu xây xẩm mặt mày, chảy máu. Vụ việc chỉ dừng lại khi cán bộ dẫn giải, bảo vệ tòa can ngăn, mời ra về.

Cảnh sát và thẩm phán của phiên tòa xét xử phải ra can thiệp. Khoảng 5 phút sau, trật tự bên ngoài phòng xử án mới được ổn định lại. Tại nơi xảy ra xung đột, có camera ghi hình của Tòa án Hà Nội.

Đây là phiên tòa xét xử Phùng Đình Ánh và đồng phạm liên quan đến vụ đâm chết anh Nguyễn Việt Dũng – cán bộ công an.

Cáo trạng vụ án, rạng sáng 30/6/2015, anh Nguyễn Việt Dũng cùng bạn uống rượu ở quán nước ở khu vực hồ Văn Quán (phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội).

Khoảng 15 phút sau, Hoàng Thị Yến (SN 1995), Phùng Thị Huyền Trang (SN 1998) và Bùi Thị Quyên (SN 2000 -  thời điểm xảy ra sự việc hơn 16 tuổi) đến quán gọi bia, nước ngọt và ngồi cách nhóm anh Dũng khoảng 5m. Lúc sau, Đình Ánh cũng đến ngồi cùng nhóm của Yến.

Anh Dũng cầm rượu sang mời giao lưu với nhóm Quyên. Quá trình mời rượu, anh Dũng và Quyên xô xát vì chuyện nói tục. Quyên lấy trong túi một con dao ra dọa đâm anh Dũng.

Được bạn khuyên can, giằng dao cất đi, nhưng Quyên lại quay sang lấy vỏ chai bia đập vỡ rồi thách thức anh Dũng.

Chủ quán can thiệp, anh Dũng quay lại chiếu của mình ngồi. 5 phút sau đó, Quyên cầm cốc uống bia rót đầy rượu sang thách đố anh Dũng uống hết. Khi thanh niên này không uống thì 2 bên xảy ra cự cãi. Cùng thời điểm Trang và Yến cùng xông vào chửi bới, Quyên tung chân đạp ngã thanh niên này ra chiếu.

Phùng Đình Ánh và một số người khác lao vào can ngăn thì bị anh Dũng gạt ngã. Cay cú, Ánh quay đi tìm dao nhưng không thấy.

Nghe Ánh và Quyên hô “dao đâu, dao đâu!”, Hoàng Thị Yến lấy con dao trước đó mà Quyên mang theo đưa cho Ánh. Được Yến đưa dao, Ánh đâm ngay một nhát vào ngực anh Dũng rồi cùng cả nhóm bỏ trốn.

Anh Dũng được đưa đi cấp cứu nhưng anh Nguyễn Việt Dũng tử vong sau đó. cặp đôi Phùng Đình Ánh và Bùi Thị Quyên được người quen đưa đi trốn.

Trong vụ án này, ngoài Phùng Đình Ánh thì Hoàng Thị Yến, Phùng Thị Huyền Trang và Bùi Thị Quyên bị truy tố tội "Giết người". 2 người đưa Ánh và Quyên đi trốn là Lê Anh Tuấn (SN 1996) và Ngô Hoàng Anh (SN 1992) bị truy tố tội "Che giấu tội phạm".

Phiên tòa xét xử lại vụ án giết người này sẽ được mở lại trong thời gian tới.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tòa xử án