Tin mới

Gia đình 9 lần bị hành hung, học sinh lên Facebook cầu cứu Bộ trưởng Bộ Công an

Thứ năm, 14/01/2016, 09:48 (GMT+7)

Do sự việc người thân trong gia đình bị người lạ hành hung xảy ra nhiều lần và đã trình báo cơ quan công an nhưng chưa được giải quyết dứt điểm nên ngày 23/11, một học sinh lớp 11 đã viết "tâm thư" trên Facebook gửi Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang cầu cứu.

Do sự việc người thân trong gia đình bị người lạ hành hung xảy ra nhiều lần và đã trình báo cơ quan công an nhưng chưa được giải quyết dứt điểm nên ngày 23/11, một học sinh lớp 11 đã viết "tâm thư" trên Facebook gửi Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang cầu cứu.

Báo Thanh Niên, Tuổi trẻ, An ninh thủ đô, Pháp luật TP.HCM, Zing.vn đưa tin, ngày 13/1, Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đã thông báo truy tìm nghi can Phạm Thanh Khiêm (46 tuổi, ngụ P.8, Q.Gò Vấp) để làm rõ hành vi “Cố ý gây thương tích” đối với nhiều người trong gia đình ông Lý Long (Q.Gò Vấp).

Theo điều tra ban đầu trên báo An ninh thủ đô, cuối năm 2012, ông Lý Long (SN 1973, ở quận Gò Vấp), có vay mượn của Khiêm 300 triệu đồng với lãi suất cao. Nhưng sau đó ông Long mất khả năng chi trả. Khiêm tính gốc lẫn lãi lên đến hơn 1 tỷ đồng, buộc ông Long phải viết biên nhận.

Ông Long nài nỉ Khiêm xin trả phần nợ gốc thì Khiêm đồng ý, yêu cầu chuyển khoản qua ngân hàng. Khi ông Long chuyển được gần 200 triệu đồng thì Khiêm thông báo không nhận được và buộc ông Long vẫn phải trả 300 triệu đồng. Ông Long không đồng ý, đề nghị Khiêm cùng mình đến ngân hàng kiểm tra, đối chứng. Tuy nhiên Khiêm lánh mặt và tung tin, dọa... giết các thành viên trong gia đình ông Long.

Chân dung nghi can Khiêm bị cảnh sát truy tìm - Ảnh: Thanh Niên

Từ giai đoạn tháng 8/2014, gia đình ông Long bắt đầu bị kẻ lạ tấn công. Lần đó con trai ông Long, là cháu Lý Hưng (SN 1999) chở em gái đi học thì bị 2 kẻ lạ phục kích dùng dao đâm vào sau lưng. May mắn cháu Hưng chỉ bị thương tích nhẹ.

Đến giữa năm 2014 các thành viên trong gia đình ông Long tiếp tục bị tấn công. Đến giai đoạn 2015 thì gia đình ông Long tiếp tục bị tấn công, với mức độ trầm trọng hơn.

Vụ điển hình nhất là 13h30 chiều 19/11/2015 bà Nguyễn Anh Thảo (SN 1968, là vợ ông Long) đưa con đi học. Khi đến đường Quang Trung, phường 10, quận Gò Vấp, thì có 2 thanh niên đi trên xe gắn máy chạy ngược chiều, ép sát dùng chày gỗ đánh nhiều phát vào đầu, mặt, vai... làm bà Thảo té xuống đường. 2 đối tượng tẩu thoát, bà Thảo được người dân đưa đi cấp cứu.

Các vụ khác, thành viên trong gia đình ông Long bị những kẻ lạ tấn công ở các địa bàn khác nhau như: quận Gò Vấp, Bình Tân và Phú Nhuận. Đến nay gia đình ông Long trình báo 9 vụ thành viên trong gia đình bị tấn công nhưng Công an xác định được 5 vụ Công an các địa phương có tiếp nhận trình báo, còn 4 vụ thì không có.

Bà Nguyễn Anh Thảo bị tấn công, thương tích 15% - Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên tờ Zing.vn, do sự việc xảy ra nhiều lần, đã trình báo cơ quan công an nhưng chưa được giải quyết dứt điểm nên ngày 23/11, Lý Hưng viết "tâm thư" trên Facebook gửi Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang cầu cứu.

Một ngày sau đó, Công an phường 10, quận Gò Vấp làm việc với Hưng dưới sự giám hộ của bà Thảo. Chính quyền địa phương cũng cử một bảo vệ dân phố xuống chốt chặn, bảo đảm an toàn cho gia đình nạn nhân.

Cơ quan công an đã trưng cầu giám định đối với thương tích của bà Thảo, xác định tỉ lệ thương tích 15%. Do đó, cơ quan điều tra khởi tố vụ án để điều tra.

Bước đầu, cơ quan điều tra tình nghi Phạm Thanh Khiêm là nghi phạm gây ra các vụ việc trên nên tiến hành truy tìm để làm rõ những nghi vấn liên quan.

Cơ quan điều tra kêu gọi Khiêm ra trình diện hoặc ai biết Khiêm ở đâu thì báo cho Đội 9 PC45, số điện thoại 08.38387414 – báo Pháp luật TP. HCM đưa tin.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news