Tin mới

‘Gia đình chăn nuôi’ chuyên nhận chó mèo hoang, cha quyết không đi chơi vì ‘đi rồi có ai cho chó ăn’

Thứ sáu, 30/10/2020, 10:52 (GMT+7)

Không chỉ như một con vật được nhận nuôi, thú cưng dần trở thành người bạn, một mảnh ghép không thể thiếu trong gia đình mỗi người.

Xã hội càng hiện đại thì trào lưu nuôi thú cưng ngày càng phát triển. Tuy nhiên, hiện nay, vẫn còn một số người có sự phân biệt giữa động vật ngoại nhập, đắt tiền với động vật trong nước, động vật hoang. Chính điều này đã gây ra tình trạng nhiều động vật hoang như chó, mèo bị bỏ hoang, chủ bỏ rơi, đi lạc,..

Cũng từ thực trạng này, nhiều người đã dùng tấm lòng tốt của mình để nhận nuôi chó, mèo hoang, cho chúng mái ấm và sự an toàn. Thường các tổ chức, cá nhân nhận nuôi là những người trẻ. Tuy nhiên, trong bài đăng được chia sẻ gần đây, một bạn trẻ đã chia sẻ về tình yêu thương động vật của chính bố mình. Hành động của ông bố hiện đang được rất nhiều cư dân mạng khen ngợi: "Giúp vật, vật trả ơn. Chắc chắn gia đình bạn sẽ luôn may mắn".

Một bạn trẻ đã chia sẻ trên Cộng đồng mạng: "Ba mình đã tạo nên một mái nhà cho những chú chó, chú mèo hoang". Ảnh: internet

Cô chia sẻ bố của mình là một người sống tình cảm và yêu động vật: “Ba mình nuôi tất cả các loài động vật từ cá, gà, vịt, ngỗng, mèo, chó,.. nên chị mình đặt một cái tên thân thương cho nhóm zalo của nhà mình là “gia đình chăn nuôi”.

Mình từ nhỏ đã nghe rất nhiều lần về việc ba mình đã cứu những chú chó mà từng bị người ta bắt đem vào quán thịt cầy nhưng may mắn là trốn thoát ra được và chạy vào vườn nhà mình, ba cưu mang luôn cả những chú mèo hoang ngoài phía sau nhà không có ai nuôi”.

Gia đình cô rất yêu động vật. Ảnh: internet

Tình yêu thương của ba bạn trẻ trong bài đăng lớn đến mức “có người quen còn chỉ cho ba chỗ có mèo con mới đẻ, kêu ba lại đem về nuôi đi và thế là ba mình cũng đem về nuôi luôn. Mỗi lần chó nhà mình chết hoặc bị ăn trộm, ba đều buồn hết cả ruột gan”.

Ảnh: internet

Ba của cô gái này thậm chí không đi chơi đâu hết bởi còn bận “cho mấy con chó ăn, đi rồi có ai đâu mà cho nó ăn? Nó chết rồi sao”. Tình yêu thương động vật của ba dần lan tỏa sang cả mẹ - người không thích nuôi chó hoặc mèo. Sau nhiều lần nhìn cách mà ba mình cưu mang và yêu thương động vật thì cuối cùng, mẹ cô nàng cũng đã ủng hộ việc chồng mình đang làm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news