Tin mới

Gia đình bé 2 tháng tuổi ở Hà Nội tử vong sau tiêm vắc xin Quinvaxem nói gì?

Thứ hai, 09/05/2016, 19:22 (GMT+7)

Người nhà H. - bé 2 tháng tuổi ở Hà Nội tử vong sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem 5 trong 1 cho biết, cháu hoàn toàn khỏe mạnh và được bác sĩ kiểm tra sức khỏe cẩn thận trước khi tiêm.

Người nhà H. - bé 2 tháng tuổi ở Hà Nội tử vong sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem 5 trong 1 cho biết, cháu hoàn toàn khỏe mạnh và được bác sĩ kiểm tra sức khỏe cẩn thận trước khi tiêm.

Mấy ngày nay, tiếng khóc của bà mẹ trẻ mất con làm cho không khí chòm xóm nơi có gia đình vợ chồng anh Tạ Ngọc Nguyện (xã Nguyễn Trãi, (huyện Thường Tín, Hà Nội) vô cùng ảm đạm. Cái chết của bé H. sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem cũng gây hoang mang cho nhiều người địa phương. 

Ông nội của cháu H. kể lại sự việc.

Tìm về xã Nguyễn Trãi, trước mặt chúng tôi là những ngôi nhà nhỏ, bề bộn, lụp  sụp. Chứng kiến vẻ mặt thất thần của người mẹ trẻ vừa mất đi đứa con hai tháng tuổi khiến chúng tôi không cầm được nước mắt.

Chị Tạ Thị Dẻo (1976, ngụ cùng xã) - bác ruột của bé H. cho biết, từ khi cháu H. qua đời, trong gia đình ai cũng mệt mỏi, không thiết làm gì.

"Bình thường cháu H. rất khỏe mạnh. Nhìn cô bé nhanh nhẹn, xinh xắn ai cũng yêu quý. Trước khi đi tiêm phòng cháu bé vẫn bú và ngủ bình thường, không quấy khóc cũng không có biểu hiện gì bất thường.

Sáng 5/5, khi mẹ cháu bế cháu ra trạm xá tiêm phòng theo đúng lịch của trạm ý tế đã phát cho mỗi gia đình thì cán bộ của trạm xá cũng tiêm bình thường. Sau 30 phút theo dõi tại trạm xá thấy cháu H. không có biểu hiện bất thường, mẹ cháu đã bế về nhà", Chị Dẻo cho biết.

Gia đình của cháu H. vẫn chưa nguôi nỗi đau mất con, mất cháu.

Cũng theo chị Dẻo, các cán bộ y tế xã trước khi tiêm thường kiểm tra sức khỏe của các cháu rất cẩn thận rồi mới cho tiêm. Trong xã, có gia đình bế con ra lần ba lần vẫn chưa được tiêm phòng vì sức khỏe không đảm bảo.

"Cháu H. lúc trước và ngay sau khi tiêm thì bình thường nhưng đến chiều cùng ngày thì bắt đầu sốt nhẹ, quấy khóc và rên. Ngay sau đó, gia đình đã đưa cháu đến bệnh viện đa khoa Thường Tín để kiểm tra. Tại đây, sau khi khám, chụp phim bác sĩ nói với gia đình là cháu H. vẫn bình thường, dặn nếu sốt cao thì đưa vào viện lại rồi cho mẹ con chị H. về.

Đến 6h sáng hôm sau (6/5), Vượng (mẹ cháu H. - PV) lại bế con ra viện vì cháu vẫn sốt cao thì lúc này các bác sĩ lại trách chúng tôi là sao cho cháu ra muộn thế. Ngay sau đó, bệnh viện đa khoa Thường Tín đã đưa cháu H. lên bệnh viện đa khoa Sanh Pôn. Ở  đây cháu H. được đưa đến phòng cấp cứu nhưng chỉ cho mẹ cháu vào, đến khoảng 14-15h chiều các bác sĩ ở đây cho biết tình trạng của cháu H. rất nặng, 95% là không cứu được. Sau khi được tiếp máu, cháu H. có hiện tượng chân tay co giật và bác sĩ thông báo không cứu được cháu H. nữa nên bảo gia đình đưa cháu về. Lúc đó cháu H. đã tử vong”, chị Dẻo kể lại sự việc.

Trạm y tế nơi cháu H. tiêm phòng.

Ngồi buồn rầu bên góc sập trong nhà, bà nội cháu H. cho biết, gia cảnh nhà cháu H. rất khó khăn. Bố H. (anh Nguyện - PV) bị mất trí nhớ nhiều năm nay sau một vụ Tai nạn giao thông, giờ phải sống nhờ trợ cấp của nhà nước. Còn mẹ cháu thì không được khôn như người bình thường, hằng ngày chỉ ở nhà trông con, ngày mùa thì đi làm ruộng cùng người nhà.

"Cháu H. là con thứ hai của vợ chồng Nguyện. Hoàn cảnh gia đình vốn khó khăn, giờ lại gặp chuyện đau lòng này, tôi cũng không biết sắp tới chúng sẽ xoay sở ra sao", bà nội H. chia sẻ.

Theo lời của gia đình, sau khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng đã đến nhà hỏi thăm tình hình và động viên gia đình.

Như tin đã đưa, ngày 5/5, cháu Tạ Thu H. (2 tháng tuổi, trú tại xã Nguyễn Trãi, Thường Tín, Hà Nội) được gia đình đưa đi tiêm vắc xin Quinvaxem tại trạm y tế xã. Tối cùng ngày, H. đã có biểu hiện bất thường và tử vong sau đó 2 ngày (ngày 7/5).

Trao đổi với phóng viên, Trưởng công an xã Nguyễn Trãi (Thường Tín, Hà Nội) xác nhận thông tin trên và cho biết, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân cháu Tạ Thu H. tử vong.

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news