Tin mới

Gia đình cơ trưởng 4U9525 lên án hành động "ngu ngốc" của cơ phó

Thứ hai, 30/03/2015, 16:09 (GMT+7)

Người bà của cơ trưởng trên chiếc Airbus A320 của hãng hàng không Đức Germanwings Patrick Sondenheimer đã lên án hành động của cơ phó Andreas Lubitz là "ngu ngốc" khiến những người vô tội thiệt mạng.

Người bà của cơ trưởng trên chiếc Airbus A320 của hãng hàng không Đức Germanwings Patrick Sondenheimer đã lên án hành động của cơ phó Andreas Lubitz là "ngu ngốc" khiến những người vô tội thiệt mạng.


 

"Cháu tôi đã chết và tất cả chỉ vì một kẻ ngu ngốc và y cũng giết chết quá nhiều người. Tôi không thể hiểu được, làm sao anh ta có thể làm điều đó", Mirror dẫn lời bà Marianne Sondenheim, bà của cơ trưởng Patrick Sondenheimer nói hôm qua.

Người bà của cơ trưởng Patrick cho biết, bà không thể chịu đựng nổi việc xem tin tức về vụ tai nạn thảm khốc đã cướp đi sinh mạng cháu bà mãi mãi.

Bà Marianne chia sẻ thêm rằng, từ khi còn bé, cơ trưởng Patrick đã mơ ước trở thành một phi công và khi là một cậu học sinh, Patrick lại nuôi ước mơ trở thành cơ trưởng.

Người bà 70 tuổi thốt lên rằng: "Cháu tôi mới chỉ 34 tuổi, nó đã nỗ lực rất nhiều để theo đuổi ước mơ. Giờ đây, tôi không dám xem tin tức nữa. Việc đó quá sức chịu đựng của tôi".

Một người đàn ông đứng lặng tại tấm bia tưởng niệm được đựng gần hiện trường vụ tai nạn ở vùng núi Alps của Pháp

Cơ trưởng Sondenheim có hai con, một bé trai 3 tuổi và một bé gái 6 tuổi. Buổi lễ tưởng niệm anh được tổ chức cuối tuần qua gần nhà của gia đình bà Marianne Sondenheim tại Dusseldorf. Sondenheim được miêu tả là một người thân thiện, vui vẻ, luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người. Anh mới chuyển từ chặng bay dài sang chặng ngắn để dành nhiều thời gian cho gia đình hơn.

Cơ trưởng Patrick nhận được nhiều lời ca tụng như một anh hùng khi đã nỗ lực hết sức để ngăn chặn hành động cực đoan của cơ phó Lubitz cho đến những phút cuối cùng trước khi chiếc máy bay đâm vào sườn núi Apls của Pháp hôm 24.3 khiến toàn bộ 150 người trên khoang thiệt mạng.

Dữ liệu từ hộp đen máy bay Đức gặp nạn cho thấy cơ phó Lubitz nói rằng Sondenheimer có thể vào nhà vệ sinh bất cứ lúc nào và anh ta sẽ điều khiển máy bay. Không lâu sau, có tiếng đập cửa và Sondenheim hét lên "Vì chúa, hãy mở cánh cửa này ra". Tuy nhiên nỗ lực của anh bất thành. Một lễ tưởng niệm anh vừa được tổ cuối tuần qua ở gần nhà bà anh ở Dusseldorf.

Một buổi lễ tưởng niệm dành cho cơ phó Lubitz cũng đã được tổ chức tại nhà thờ Lutheran, thành phố Montabaur nước Đức, quê nhà của anh này hôm qua (29/3) dù Lubitz đang bị cáo buộc đã gây ra thảm kịch hàng không kinh hoàng giết chết 150 người.

"Cơ phó và gia đình của cậu ấy là thành viên của giáo hội và chúng tôi cầu nguyện cho họ vì điều đó. Chúng tôi không cần phải giấu giếm điều này và đặc biết, chúng tôi muốn chia sẻ nỗi đau với gia đình Lubitz", Mục sư Michael Dietrich chia sẻ.

Chiếc máy bay Airbus A320 của Germanwings lao xuống dãy Alps, đông nam Pháp hôm 24/3. Toàn bộ 150 người thiệt mạng. Công tố viên Pháp cáo buộc Lubitz chủ ý khóa cửa buồng lái và hạ độ cao để phá hủy máy bay. Cảnh sát đã tìm thấy đơn thuốc chữa chứng căng thẳng thần kinh nghiêm trọng tại nhà Lubitz.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news