Tin mới

Gia đình cơ trưởng MH370 đang phải chịu quá nhiều nỗi đau

Thứ tư, 02/04/2014, 15:26 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar cho biết sự suy đoán vô căn cứ của phương tiện truyền thông về các phi công chuyến bay MH370 đang chồng thêm nỗi đau lên gia đình họ.

(Tinmoi.vn) Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar cho biết sự suy đoán vô căn cứ của các phương tiện truyền thông về các phi công chuyến bay MH370 đang chồng thêm nỗi đau lên gia đình họ.

Theo tờ The Star, ông Khalid bày tỏ quan ngại những phỏng đoán của truyền thông về số phận MH370 có thể gây rắc rối cho gia đình cơ trưởng dày dạn kinh nghiệm 53 tuổi này.

"Có quá nhiều suy đoán, vì vậy chúng ta phải rất cẩn thận với những gì chúng ta đọc. Thậm chí con gái của cơ trưởng đã lên tiếng phủ nhận, nhưng vẫn có những phương tiện truyền thông (nước ngoài) cố tình viết những điều không chính xác", ông Khalid trả lời trên The Star.

Gia đình cơ trưởng MH370 phải chịu quá nhiều nỗi đau

Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar

Thậm chí, khi gia đình cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah cũng đang đau đớn chờ đợi thông tin về số phận chuyến bay mất tích và những người có mặt trên đó,  người phi công đam mê hàng không, đồng thời là cha của 3 trẻ em còn phải chịu sự điều tra, giám sát và là chủ đề của những tờ báo lá cải với những phán đoán vô căn cứ.

Hôm 30/3, con gái 28 tuổi của cơ trưởng Zaharie Aishah Zaharie cáo buộc tờ Daily Mail của Anh là bịa đặt khi nói rằng cha cô đã ở trong trạng thái tinh thần không tốt trước khi lên chuyến bay MH370.

Bên cạnh đó,  Phó chủ tịch Hiệp hội phi công Malaysia  Abdul Manan Captain Mansor cũng phủ nhận chuyện ông trả lời Daily Mail rằng cơ trưởng Zaharie "tâm lý không ổn định" do các vấn đề hôn nhân. Ông thậm chí còn chưa từng trả lời tờ này và cũng không quen biết cơ trưởng.

Gia đình cơ trưởng MH370 phải chịu quá nhiều nỗi đau

Gia đình cơ trưởng Zaharie  đang phải chịu đựng quá nhiều nỗi đau

Những tuần gần đây, bạn bè cơ trưởng Zaharie cũng đã lên tiếng trên các phương tiện truyền thông để bảo vệ ông.

Các nhà điều tra chuyển sự chú ý tới cơ trưởng Zaharie và cơ phó Fariq Abdul Hamid khi ngày 15/3, Malaysia cho biết việc chuyển hướng của MH370 là "hành động có chủ ý".

Nhà chức trách Malaysia nhấn mạnh rằng tất cả 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn đều trong diện điều tra. Tuy nhiên, hiện nay họ đã loại tất cả hành khách khỏi diện nghi vấn nhưng 2 phi công vẫn tiếp tục bị điều tra. 

Một nhóm tìm kiếm đa quốc gia hiện chỉ còn chưa đầy một tuần để tìm ra hộp đen máy bay - manh mối quan trọng cho biết điều gì đã xảy ra với chuyến bay mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử hàng không này.

 

L.H (Theo Themalaymailonline)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news