Tin mới

Gia đình danh ca Thái Thanh phát trực tuyến lễ tang từ Mỹ

Thứ ba, 24/03/2020, 14:22 (GMT+7)

Gia đình phát trực tuyến lễ tang của danh ca Thái Thanh từ Mỹ do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, không tập trung đông người.

Theo tin tức trên Zing, Thanh niên, lễ tang của cố danh ca Thái Thanh sẽ diễn ra trong phạm vi gia đình và được livestream trên Facebook vào ngày 25/3 (giờ Mỹ), tức rạng sáng 26/3 (giờ Việt Nam).

Gia đình phát trực tuyến lễ tang của danh ca Thái Thanh từ Mỹ. Ảnh internet

Trước đó, trong cáo phó, gia đình danh ca Thái Thanh cho hay: Thay cho sự tham dự, chia buồn, an táng và phúng điếu, mọi người yêu thương tiếng hát vượt thời gian Thái Thanh hãy cùng cầu nguyện cho mẹ chúng tôi được an nghỉ trong yên bình. Cáo phó này thay cho thiệp tang. Xin miễn phúng điếu và vòng hoa. Trân trọng".

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Mỹ nên gia đình cố nghệ sĩ Thái Thanh quyết định phát trực tuyến lễ tang để mọi người có thể chia buồn cùng gia đình thay vì tham gia.

Danh ca Thái Thanh qua đời vào sáng 17/3 (giờ địa phương). Sự ra đi của một tài năng âm nhạc như bà khiến cả showbiz bàng hoàng, tiếc nuối. Danh ca Thái Thanh được mệnh danh là "giọng hát vượt thời gian". Bà là một trong những nghệ sĩ tiêu biểu của nền tân nhạc Việt Nam. Năm 1985, danh ca sang Mỹ định cư cùng gia đình. Bà lập gia đình với Lê Quỳnh năm 1956 và sinh liên tiếp 5 người con, 3 gái, 2 trai gồm: Ý Lan, Lê Việt, Quỳnh Dao, Thanh Loan và Lê Đại.

Năm 2000, bà bị tai biến mạch máu não phải nhập viện cấp cứu. Năm 2005, gia đình đã tổ chức một đêm nhạc thính phòng mang tên "Vinh danh Thái Thanh, tiếng hát vượt thời gian" tại Montreal - Canada. Năm 2002 nữ danh ca giải nghệ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news