Tin mới

Gia đình hai bệnh nhân tử vong sau gây mê cầu cứu Bộ trưởng Y tế

Thứ ba, 14/02/2017, 08:29 (GMT+7)

Sau gần 2 tháng xảy ra sự việc đáng tiếc tại BVĐK Trí Đức khiến 2 bệnh nhân tử vong, cả hai gia đình bệnh nhân đã gửi đơn lên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị làm rõ nguyên nhân.

Sau gần 2 tháng xảy ra sự việc đáng tiếc tại BVĐK Trí Đức khiến 2 bệnh nhân tử vong, cả hai gia đình bệnh nhân đã gửi đơn lên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị làm rõ nguyên nhân.

Thông tin trên Vnexpress cho biết chị Phương (32 tuổi, Nam Định) vợ của nam bệnh nhân tử vong sau gây mê tại BVĐK Trí Đức vào sáng ngày 25/12/2016 cho biết gia đình đã nhiều lần yêu cầu lãnh đạo BV Trí Đức làm rõ nguyên nhân tử vong.

BVĐK Trí Đức nơi xảy ra vụ việc hai bệnh nhân tử vong sau gây mê. Ảnh: Vietnamnet

 

Tuy nhiên, phía BV khất lần với lý do vụ việc vẫn đang điều tra và đợi kết quả giám định pháp y. 

Chị Thanh - em gái của nữ bệnh nhân tử vong cũng chia sẻ mình không đồng tình với kết luận ban đầu rằng nguyên nhân do sốc phản vệ. Chị gái của chị Thanh được chuẩn đoán u tuyến giáp và được chỉ định mổ sáng ngày 25/12/2016. Trước khi mổ bệnh nhân khỏe mạnh.

"Sau khi được truyền thuốc, chị gái tôi kêu buồn nôn nhưng vẫn được đưa vào phòng mổ. 20 phút sau thì chúng tôi nhận được tin chị đang phải cấp cứu. Gia đình chúng tôi không mong muốn gì hơn là có câu trả lời về nguyên nhân cái chết người thân của mình", chị Thanh nói. 

Vietnamnet cung cấp thêm thông tin cho biết, chờ đợi quá lâu mà chưa nhận được kết luận cuối cùng. Cả hai gia đình nạn nhân đã quyết định viết đơn cầu cứu đến Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. 

Trong khi đó, đại diện phía bệnh viện Trí Đức, bà Phạm Thị Ngọc Bích, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trí Đức cho biết hiện bệnh viện chưa nhận được kết luận từ cơ quan điều tra, Bộ Y tế hay Sở Y tế.

Khi nào có kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng, lãnh đạo bệnh viện sẽ với gia đình các nạn nhân để đưa ra hướng giải quyết.

Cơ quan chức năng cho biết đang tiếp tục điều tra nguyên nhân khiến 2 bệnh nhân tử vong.

Hiện có những nội dung liên quan đến chuyên môn nên cần đợi Bộ Y tế lập hội đồng chuyên môn để kết luận.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news