Tin mới

Gia đình hai vợ chồng đi cách ly tập trung, cả làng xúm lại đội mưa gặt lúa giúp

Thứ sáu, 14/08/2020, 14:42 (GMT+7)

Câu chuyện cảm động về tình làng nghĩa xóm được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều người cảm động khi chứng kiến cảnh cả làng giúp đỡ gặt lúa cho một hộ gia đình đang đi cách ly.

Tình làng nghĩa xóm luôn là thứ tình cảm cao quý được người Việt Nam trân trọng. Người Việt từ xưa đã có câu "bán anh em xa, mua láng giềng gần" vốn để chỉ sự tình nghĩa giữa những hộ gia đình sống sát nhau. Trong thời hiện đại, tình nghĩa này cũng không hề mai một, đặc biệt khi dịch Covid-19 đang bùng phát.

Câu chuyện về tình làng nghĩa xóm đó vừa diễn ra ở xã miền núi Hiệp Thuận, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam.

Theo VTC News, hơn 10 ngày trước, hai vợ chồng ông V.V.T. và bà N.T.C. (50 tuổi, trú tổ 4, thôn Tân Thuận, xã Hiệp Thuận) đèo nhau bằng xe máy ra Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng để nhận thuốc (ông T. bị ung thư giai đoạn cuối).

Hai vợ chồng vừa đi từ "ổ dịch" Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng về nên phải đi cách ly. Ảnh minh họa

Vừa trở về địa phương từ vùng "tâm dịch" COVID-19 , hai vợ chồng chủ động khai báo y tế và được đưa vào khu cách ly tập trung trong đột ngột. Điều đó đồng nghĩa, ông bà phải bỏ ngang công việc nhà, đặc biệt là 4 sào lúa đang tiệm cận ngày thu hoạch.

Bà C. chia sẻ, trận mưa đêm ngày 11/8, kèm theo gió lớn kéo dài khiến lòng dạ bà nóng như lửa đốt. Càng sốt ruột hơn nữa khi sáng ra, vợ chồng bà nhận được tin hàng xóm báo lúa ngoài đồng đã đổ rạp.

Sáng hôm sau, bà C. lại nhận được cuộc gọi của một người hàng xóm khác thông tin rằng gần 2 sào lúa ngã đổ của gia đình đã được thu hoạch và vận chuyển về tới tận nhà. Lúc này, vợ chồng bà C. mới quẳng gánh âu lo, thay vào đó là một niềm xúc động dâng trào.

Hình ảnh dân làng gặt lúa hộ vợ chồng đi cách ly khiến dân mạng xúc động. Ảnh: Internet

Trong lúc "nước sôi lửa bỏng", bà đã nhận được tin mừng khi hàng xóm đã "cứu" lúa đúng lúc. Một người hàng xóm đã gọi điện thông báo rằng toàn bộ 4 sào lúa đã được người làng lo xong xuôi hết rồi.

"Thực sự, lúc đó nước mắt cứ trào ra trước nghĩa cử của hàng xóm láng giềng", bà C. xúc động bộc bạch.

Người phụ nữ gọi điện báo tin đó chính là chị Phan Thị Bích Thủy - tổ trưởng tổ đoàn kết số 4 - nơi vợ chồng bà C. đang sinh sống.

Nhắc đến câu chuyện gặt lúa giúp hai vợ chồng đang phải cách ly, chị Thủy kể, sáng ngày 12/8, chị ra thăm đồng thì chứng kiến cảnh lúa ngã rạp trên nhiều thửa ruộng. Trong đó, đám ruộng có lúa ngã của nhà bà C. ước chừng cũng gần 2 sào.

Ảnh: VTC

"Thấy vậy, tôi tức tốc chạy về huy động hơn 50 hộ dân tổ 4 khẩn trương ra vực dậy từng ngọn lúa ngã trên đám ruộng nhà chị C. Sau 15 phút, hàng chục người đã có mặt ngoài đồng.

Mỗi người một tay, người thì cắt, người thì ôm lúa tập kết gần máy tuốt, người thì đứng tuốt, thế là chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ, chúng tôi đã thu hoạch xong đám lúa ngả nghiêng", chị Thủy vui vẻ nói và chia sẻ thêm, khi những bao lúa được chở ra khỏi cánh đồng, ai nấy nhìn nhau cười trong niềm hạnh phúc.

Thế mới biết tình làng nghĩa xóm mới trân quý đến nhường nào!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news