Tin mới

Gia đình hành khách trên MH370 khó chấp nhận thực tế phũ phàng

Thứ tư, 26/03/2014, 14:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) “Nếu họ\ntìm thấy vật gì đó, được thôi, chúng tôi chấp nhận. Nhưng đằng này lại không có\ngì cả ngoài những dữ liệu chỉ từ phân tích”, một người nhà của hành khách trên chuyến\nbay 370 nói.

(Tinmoi.vn) “Nếu họ tìm thấy vật gì đó, được thôi, chúng tôi chấp nhận. Nhưng đằng này lại không có gì cả ngoài những dữ liệu chỉ từ phân tích”, một người nhà của hành khách trên chuyến bay 370 nói.

Gia đình hành khách trên MH370 khó chấp nhận thực tế phũ phàng

Mẹ của một hành khách trên chiếc máy bay của hàng không Malaysia 370 ở Indonesia, ngày 25/3

Bà Cheng Li Ping e sợ nói với con trai rằng cha cậu bé có thể sẽ không bao giờ trở về. “Tôi không đành lòng làm tổn thương lũ trẻ”, Người phụ nữ Trung Quốc nói với báo CNN hôm thứ 4 (26/3) trong khi chờ đợi những bằng chứng xác nhận tai nạn của chồng bà và 238 người còn lại trên chiếc máy bay mất tích MH370 ở Kuala Lumpur.

Bà Cheng nói, bà vẫn chưa chấp nhận rằng chồng bà đã chết, thậm chí ngay cả sau khi các nhà chức trách đã thông báo rằng không còn ai sống sót.

“Tôi không thể tin được chính phủ Malaysia. Giờ đây tôi không thể làm việc được bởi vì mọi suy nghĩ bây giờ đều chỉ về chồng và lũ con tôi. Tôi đang rất mệt mỏi và đầu óc thì rối loạn.”, bà nói với báo CNN.

Thân nhân của các hành khách trên chiếc MH370 trở nên kích động khi nghe thông báo máy bay rơi xuống biển ở Ấn Độ Dương, 24/3

Trong khi các quan chức Malaysia nói rằng chuyến bay 370 đã kết thúc hành trình và bị rơi ở Ấn Độ Dương, dẫn ra những thuật toán phức tạp làm bằng chứng.

Họ cho biết thời điểm tai nạn xảy ra khoảng từ 8g11p-9g15p sáng ngày 8/3, đưa cho người nhà các nạn nhân một văn bản chi tiết lỗi kỹ thuật kỳ lạ về công nghệ thông tin vệ tinh. Trong khi lại không lý giải nguyên nhân, nơi chính xác chiếc máy bay đang ở hay là đưa ra một mảnh vỡ từ chiếc máy bay. Điều bà Cheng và những gia đình khác nhận được đều là những thông tin không chắc chắn.

Ở Bắc Kinh, các gia đình đau khổ đã biểu tình ngoài Đại sứ quán để chống lại hãng hàng không và chính phủ nước này về cuộc điều tra làm rối loạn các chuyên gia và khiến cả thế giới hoang mang, kinh sợ.

Steve Wang, mẹ của một hành khách có mặt trên chuyến bay nói với các phóng viên: Ông cảm thấy “chưa có bằng hứng” cho thấy chiếc máy bay đã gặp nạn và rơi xuống biển. Ông nói: “Nếu họ tìm thấy vật gì đó, được thôi, chúng tôi chấp nhận. Nhưng đằng này lại không có gì cả ngoài những dữ liệu chỉ từ phân tích.”

Phút nghẹn lòng của người nhà hành khách trên chiếc máy bay mất tích tại khách sạn Bắc Kinh, ngày 24/3

Bà Cheng nói câu trả lời từ các quan chức là không thỏa đáng. Bà nói: “Họ đang giấu diếm sự thật. Ngay cả khi họ biết sự thật, họ đã trì hoãn và phí phạm thời gian vàng bạc cho việc tìm kiếm.”

Hàng không Malaysia thì cho biết họ đã cung cấp cho nhân thân các nạn nhân mọi tin tức và thông báo nhanh nhất có thể. Hiện, việc điều tra đang tập trung ở ngoài khơi Tây Australia, Nam Ấn Độ Dương, nơi các nhà chức trách tin rằng chiếc máy bay đã rơi xuống sau một chặng đường dài, kỳ lạ và không giải thích nổi đáng nhẽ phải kết thúc sau vài giờ tại Bắc Kinh.

Vào hôm nay (26/3), việc tìm kiếm xác máy bay đang được phục hồi lại sau khi tiến trình tạm hoãn do thời tiết xấu một ngày trước.

Máy bay của Australia và Trung Quốc đều báo cáo nhìn thấy các mảnh vỡ dưới biển nhưng vẫn chưa tìm thấy chính xác vật thể nào từ chiếc máy bay mất tích.

W.2 (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news