Tin mới

Gia đình nạn nhân Cát Tường an ủi mẹ bảo vệ Khánh

Thứ tư, 12/02/2014, 10:11 (GMT+7)

Biết tin mẹ bảo vệ Khánh – đồng phạm trong việc phi tang thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền với bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường, đã vì quá lo nghĩ mà phát bệnh tâm thần, gia đình nạn nhân đã rất quan tâm và chia buồn với gia đình.

Biết tin mẹ bảo vệ Khánh – đồng phạm trong việc phi tang thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền với bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường, đã vì quá lo nghĩ mà phát bệnh tâm thần, gia đình nạn nhân đã rất quan tâm và chia buồn với gia đình.


Con mang tội, mẹ hóa điên

Chiều ngày 11/2/2014, có mặt tại phòng cấp cứu của Viện Sức khỏe tâm thần thuộc bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), phóng viên đã được tiếp xúc với bà Nguyễn Thị Yến (62 tuổi), mẹ đẻ của bảo vệ Đào Quang Khánh – nhân viên bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường và cũng là đồng phạm trong việc phi tang nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

Em gái của bà Yến là bà Nguyễn Thị Hải cho biết, sở dĩ chị mình phải vào viện điều trị bởi do quá lo nghĩ về chuyện mà đứa con trai ngây dại của bà gây ra. Trước Tết, bà Yến có đến nhà chị Lê Thị Thanh Huyền (36 Hàng Thiếc, Hoàn Kiếm, Hà Nội) để xin thắp nén nhang, gia đình người ta cũng rất sẵn lòng, không có lời qua tiếng lại gì. Không hiểu lý do vì đâu, sau lần đó về nhà, bà Yến về nhà liên tục kêu đau đầu. Mấy ngày liền không ăn ngủ gì, nói lảm nhảm suốt và cũng chẳng nhận ra được ai. Tối mùng 4, gia đình buộc phải đưa bà Yến vào nhập viện để điều trị.

Theo lời bà Hải, trước khi đưa nhập viện chữa trị, chị gái bà thường xuyên ngồi trước ban thờ khóc lóc, lúc thì gọi mẹ ơi, lúc thì gọi bố ơi, lúc lại gọi “Cò ơi, Cò, con về nhà đi con” (Cò là tên gọi ở nhà của Khánh - PV). Những ngày đầu mới nhập viện, chỉ khi nào uống thuốc vào bị buồn ngủ là bà Yến mới nằm yên một chỗ, còn ban ngày bà vẫn lang thang một mình ra ngoài cổng bệnh viện khiến người thất rất vất vả trong việc chăm sóc. Hỏi bà đi đâu thì bà Yến nói: “Thằng Cò nó làm bên kia, sang xem nó ăn uống gì chưa, có vất vả không”. (Đối diện bệnh viện Bạch Mai là trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường – PV).

Gia đình nạn nhân Cát Tường an ủi mẹ bảo vệ Khánh

Mẹ bảo vệ Đào Quang Khánh tại bệnh viện

Người thân cho hay, kể từ ngày Khánh bị bắt, bà Yến vì lo nghĩ nhiều nên sinh đau ốm. Con trai cả của bà Yến đã có gia đình riêng nên ít về thăm mẹ.

Đến thăm nữ bệnh nhân, luật sư Nguyễn Anh Thơm đưa ra bức ảnh của Đào Quang Khánh nhưng bà Yến không nhận ra con trai mình. Ai hỏi gì người phụ nữ này cũng chỉ lẩm bẩm: "Khổ cho nó quá".

“Giờ mỗi ngày tiền thuốc thang và giường bệnh cũng mất hơn 500.000 đồng, trong khi nhà chị tôi cũng rất nghèo, cả nhà trông vào gánh hàng quần áo bán vỉa hè của bà ấy, còn ông chồng trẻ hơn cả chục tuổi chạy nghề xe ôm, thu nhập cũng không đáng kể", bà Hải tâm sự.

Trao đổi với anh Nguyễn Hữu Huy, chồng của nạn nhân về việc mẹ của bảo vệ Đào Quang Khánh đã phát bệnh tâm thần, anh Huy tỏ ra rất bất ngờ về thông tin này và gia đình anh cũng chưa ai biết chuyện.

Anh Huy một lần nữa bày tỏ gia đình rất cảm thương cho mẹ của bảo vệ Khánh: “Thực ra nó cũng chỉ là một đứa nhỏ bị kẻ ác mê muội sai khiến, nhà chúng tôi không trách cháu Khánh, cũng mong chị Yến an tâm tĩnh dưỡng, sớm hồi phục sức khỏe. Có thể gia đình chúng tôi sẽ sắp xếp thời gian để tới thăm chị”.

Kết thúc điều tra, công an làm khó gia đình

Gia đình nạn nhân bày tỏ vẫn chưa thôi hi vọng tìm kiếm di cốt của chị Huyền, nhưng theo trảo đổi của anh Nguyễn Hữu Huy, dù có tìm kiếm cũng phải chắt lọc những biện pháp khả quan, khoa học và có sự tin tưởng cao, gia đình đã không còn đủ nhân lực vật lực để tìm kiếm theo những phương pháp, giả thiết thiếu thực tế.

Theo ông Phạm Đức Quang (cậu ruột anh Nguyễn Hữu Huy) chia sẻ trên tờ Vnexpress, gần đây nhất, được một số người cho biết thi thể chị Huyền có khả năng bị giấu tại công viên Tuổi Trẻ, sáng 27 Tết (ngày 27/1) được phép của nhà chức trách, gia đình đã đào hố sâu khoảng một mét để tìm nhưng không có kết quả. Sắp tới, gia đình sẽ tìm kiếm tại một số điểm nghi vấn trên sông Hồng cách cầu Thanh Trì khoảng 300m.

Gia đình nạn nhân Cát Tường an ủi mẹ bảo vệ Khánh

Anh Nguyễn Hữu Huy (đeo kính) và người cậu ruột trong một cuộc tìm kiếm nạn nhân trước Tết

Liên quan đến vấn đề tội danh của Nguyễn Mạnh Tường, đại diện cho gia đình, ông Phạm Đức Quang bày tỏ quan điểm với phóng viên: do xác cháu Huyền chưa được tìm thấy nên gia đình không đồng ý với việc cơ quan công an hoàn tất việc điều tra, chuyển hồ sơ đề nghị xét xử Nguyễn Mạnh Tường (chủ thẩm mỹ viện Cát Tường) về 2 tội: Vi phạm quy định khám, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác và Xâm phạm thi thể.

Hiện gia đình chưa được tiếp cận kết luận điều tra và đang thông qua luật sư để đề nghị cơ quan công an tiếp tục điều tra và tổ chức tìm kiếm. “Khi chưa tìm thấy xác cháu tôi, xét xử Tường vào tội gì cũng không thỏa đáng”, ông Quang nêu quan điểm và cho hay việc kết thúc điều tra sẽ gây khó khăn cho gia đình khi tìm kiếm.

Một diễn biến khác trong vụ việc, dịp tháng 12/2013, một nhà khoa học là Tiến sỹ Vũ Văn Bằng thuộc Viện công nghệ nước và môi trường đã tham gia tìm kiếm nạn nhân với phương pháp sử dụng chiếc máy đo tia đất (đo địa bức xạ). Đầu tháng 1/2014, Tiến sỹ Vũ Văn Bằng đã cùng gia đình tìm kiếm một số địa điểm trên sông Hồng tuy nhiên không mang lại kết quả.

Trao đổi với ông Phạm Đức Quang, ông Quang cũng bày tỏ sự nghi ngại về khả năng thành công của phương pháp này, tuy nhiên còn nước còn tát, theo gia đình nạn nhân, phương pháp của ông Bằng hiện còn có vẻ khả thi nhất trong những biện pháp họ được tư vấn. Một vài ngày tới, gia đình sẽ gặp ông Bằng để tiếp tục bàn bạc.

Theo Minh Tuệ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news