Tin mới

Gia đình người phụ nữ bị hổ vồ chết đòi bồi thường hơn 6 tỷ đồng

Thứ hai, 21/11/2016, 17:03 (GMT+7)

Liên quan đến vụ hổ vồ ở công viên hoang dã Bắc Kinh, Trung Quốc làm một người chết và một người bị thương, người nhà nạn nhân yêu cầu công viên có trách nhiệm bồi thường 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 6,5 tỷ đồng).\n 

Liên quan đến vụ hổ vồ ở công viên hoang dã Bắc Kinh, Trung Quốc làm một người chết và một người bị thương, người nhà nạn nhân yêu cầu công viên có trách nhiệm bồi thường 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 6,5 tỷ đồng).

[mecloud]oaPA2iLKIk[/mecloud]

Đoạn video đầy đủ về vụ việc được công bố ngày 18/11, cho thấy, người phụ nữ tên Zhao, 32 tuổi tự ý mở cửa xe và đi vòng ra chỗ tài xế. Đúng lúc này con hổ đột ngột xuất hiện hồ lấy nạn nhân và kéo đi. Chồng Zhao cùng mẹ của cô ngồi sau liền đuổi theo. Đồng thời một chiếc xe tuần tra cũng lao nhanh về phía hiện trường. Tuy nhiên, các nhân viên cứu hộ chỉ bấm còi nhằm xua đuổi con hổ. Nhiều xe khách cũng tới hiện trường nhưng họ chỉ bấm còi và nhấn ga để xua đuổi, 20 phút sau, Zhao được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, còn mẹ cô tử vong.

Xem thêm:Phát hoảng cả đàn voi chặn đầu xe du khách

[mecloud]w8i9iccmfT[/mecloud]

Zhao thừa nhận lỗi của mình đã tự ý mở xe, nhưng cô cho rằng nhân viên cứu hộ phải chịu "70% trách nhiệm" và đòi công viên bồi thường 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 6,5 tỷ đồng) vì giải cứu chậmt trễ.

Đại diện pháp lý của công viên cho biết họ xem xét đền bù cho gia đình dựa trên nghĩa vụ đạo đức, và đồng ý trả 1,2 triệu nhân dân tệ (gần 4 tỷ đồng) do để xảy ra sự cố chết người và trả 1,2 triệu nhân dân tệ (gần 4 tỷ đồng) do để xảy ra sự cố chết người.

Theo Beijing Times, các luật sư đều cho rằng công viên không có trách nhiệm bồi thường bởi ngay từ lúc mua vé vào cửa, du khách đã đồng ý với các điều kiện "luôn khoá cửa xe, không cho động vật ăn và không tự ý bước ra ngoài".

Xem thêm:Những màn bắt sống rắn hổ mang "khủng" bằng tay không ở Việt Nam

[mecloud]RiRe73Ccpy[/mecloud]

Dã Quỳ (Theo Beijing Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news