Tin mới

Gia đình sản phụ có con bị bắt cóc vẫn phải nộp đủ viện phí

Thứ tư, 19/03/2014, 21:01 (GMT+7)

"Đứa bé đã trở về. Sản phụ vẫn phải đóng viện phí đầy đủ. Cũng\ntrong chiều nay, bệnh viện đã làm thủ tục cho mẹ con sản phụ xuất viện", ông Trương, Giám đốc BV Hùng Vương, nói.

"Đứa bé đã trở về. Sản phụ vẫn phải đóng viện phí đầy đủ. Cũng trong chiều nay, bệnh viện đã làm thủ tục cho mẹ con sản phụ xuất viện", ông Trương, Giám đốc BV Hùng Vương, nói.

Ngày 19/3, Đại tá Lê Phước Trường – trưởng Công an quận 5, TP.HCM, cho biết sau 35 giờ đồng hồ chiếm đoạt con của sản phụ T. (30 tuổi) tại khoa Hậu sản A, bệnh viện Hùng Vương, Huỳnh Thị Ngọc Thủy (37 tuổi, ở huyện Nhà Bè, TP.HCM) thấy báo chí đăng đặc điểm nhận dạng giống mình nên đã bế cháu bé đến trả lại.

Chiều cùng ngày, bệnh viện Hùng Vương đã tổ chức họp báo về việc tìm thấy và trao trả cháu bé bị bắt cóc về cho gia đình sản phụ.

Khi PV hỏi, kẻ bắt cóc đưa cháu bé ra ngoài bằng cách nào, bác sĩ Nguyễn Văn Trương – Giám đốc BV Hùng Vương phỏng đoán kẻ bắt cóc đưa cháu bé ra ngoài bằng 2 con đường.

Gia đình sản phụ có con bị bắt cóc vẫn phải nộp đủ viện phí

Bác sĩ Nguyễn Văn Trương - giám đốc BV Hùng Vương tổ chức đối thoại với báo chí về vụ tìm thấy cháu bé bị bắt cóc, ảnh chụp chiều 19/3.

Khả năng thứ nhất, theo ông Trương, là trong khoảng thời gian sau 17h hàng ngày, bệnh viện cho phép người thân của bệnh nhân vào chăm sóc, thăm hỏi nên lượng người ra vào cổng bệnh viện rất đông, bảo vệ bệnh viện không thể kiểm soát hết được. Có thể đối tượng bắt cóc lợi dụng sở hở này để lẻn vào khoa Hậu sản và tiếp cận với sản phụ T. Sau khi bế được cháu bé, người bắt cóc đi xuống bãi giữ xe mà không thông qua cửa kiểm soát của bảo vệ, rồi từ đây bế em bé ngồi lên xe gắn máy và chạy ra ngoài.

Khả năng thứ 2, đối tượng đã đi vào vùng khuất của camera phía đường Triệu Quang Phục rồi đưa em bé ra ngoài hàng rào nơi có người đứng ở phía bên ngoài bồng em bé đi. "Đó là những khả năng mà chúng tôi phỏng đoán được, còn chính xác đối tượng này mang em bé đi như thế nào thì chúng tôi phải chờ câu trả lời từ phía cơ quan điều tra", ông Trương nói.

Bệnh viện không hỗ trợ gia đình sản phụ

Mặc dù thừa nhận để xảy ra vụ việc con của sản phụ bị bắt cóc là lỗi của bệnh viện, nhưng ông Trương cho biết sẽ không có bất kỳ hỗ trợ nào đối với gia đình này. "Bệnh viện không có trách nhiệm phải bồi thường vật chất và tinh thần gì vì đứa bé cũng đã trở về.

Sản phụ này vẫn phải đóng viện phí đầy đủ. Cũng trong chiều nay, bệnh viện đã làm thủ tục cho mẹ con sản phụ xuất viện", ông Trương thông tin. Còn theo Đại tá Trường, mặc dù Huỳnh Thị Ngọc Thủy đã mang trả em bé lại cho bệnh viện nhưng quá trình chiếm đoạt và trả lại em bé có nhiều nghi vấn, nên công an quận 5 đang tạm giữ người phụ nữ này để mở rộng điều tra, xem đây là hoạt động cá nhân hay là có tổ chức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news