Gia hạn điều tra thêm 4 tháng vụ chìm tàu Cần Giờ, 9 người chết

(Tinmoi.vn) Trong quá trình điều tra xuất hiện nhiều tình tiết phức tạp, liên quan đến nhiều tổ chức, tập thể và cá nhân khác nhau nên cơ quan CSĐT TP.HCM đề nghị VKSND cho gia hạn thêm thời gian để điều tra 2 giám đốc trong vụ chìm cano làm 9 người chết trên biển Cần Giờ.

(Tinmoi.vn) Trong quá trình điều tra xuất hiện nhiều tình tiết phức tạp, liên quan đến nhiều tổ chức, tập thể và cá nhân khác nhau nên cơ quan CSĐT TP.HCM đề nghị VKSND cho gia hạn thêm thời gian để điều tra 2 giám đốc trong vụ chìm cano làm 9 người chết trên biển Cần Giờ.


Ngày 6-2, VKSND TP HCM cho biết vừa ký quyết định gia hạn điều tra thêm 4 tháng đối với vụ án “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn” theo đề nghị của Cơ quan Cảnh sát điều tra công an cùng cấp. Nguyên nhân kéo dài điều tra được xác định do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, liên quan đến nhiều cá nhân, tổ chức và tập thể.

Trước đó, CQĐT Công an TP HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với hai ông Đinh Văn Quyết (SN 1970, Giám đốc Công ty CP Vũng Tàu Marina) và Vũ Văn Đảo (SN 1968, Giám đốc Công ty  CP Công nghệ Việt-Séc) sau đó di lý về TP HCM để điều tra, làm rõ trách nhiệm của mỗi người.

Gia hạn điều tra thêm 4 tháng vụ chìm tàu Cần Giờ, 9 người chết 5

Đưa tàu Cần Giờ bị nạn vào bờ - Ảnh: CAND

Trước đó, như đã thông tin, hôm 2/8, ông Hà Ngọc Phước - Giám đốc Nhà máy sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam tổ chức cho đoàn gồm 72 người (gồm 66 cán bộ, công nhân Nhà máy ống thép, 6 người điều khiển phương tiện và người đi theo) đi tham quan tại Vũng Tàu trên 3 ca nô: BP 12-04-01và BP 12-04-02 là ca nô của Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa - Vũng Tàu và Ca nô H790 HQ là ca nô Công ty Việt - Séc. Những ca nô này được đóng mới cho Hải quân nhưng chưa bàn giao.

Khoảng 18h, ca nô BP 12-04-02 do ông Phạm Duy Phúc điều khiển và ông Nguyễn Văn Dương thợ máy, xuất bến chở theo 28 người rời Tiền Giang đi Vũng Tàu, khi qua vùng biển khu vực xã Long Hòa, Huyện Cần Giờ, TPHCM thì bị mắc cạn.

Sau khi thoát cạn ca nô đổi hướng sang phải, do ảnh hưởng của sóng Tây Nam nên ca nô bị lật vào khoảng 19h tại vị trí tương đối: 10º21’43’’N - 106º57’44’’E cách mũi Vũng Tàu khoảng 8 hải lý về phía Tây Tây Bắc khiến 30 người cùng tàu bị chìm. Lực lượng cứu nạn đã nhanh chóng đưa được 21 người vào bờ an toàn, còn 9 người khác bị mất tích đã tìm thấy thi thể cuối cùng vào sáng sớm ngày 5/8.

Theo kết luận của Bộ Giao thông Vận tải, nguyên nhân chính của vụ tai nạn là do sử dụng phương tiện sai mục đích, chở quá tải.

T.N (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Hà Thị Bích Phương
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục