Trang chủ » Giáo dục
Thứ hai, 26/10/2015 09:40 (GMT 7)

Gia Lai: Hơn 50\% học sinh có học lực dưới trung bình

Sở GD-ĐT Gia Lai vừa công bố kết quả kiểm tra khảo sát chất lượng đầu năm học 2015-2016 có tới hơn 50\% học sinh ở mức dưới trung bình.  

Sở GD-ĐT Gia Lai vừa công bố kết quả kiểm tra khảo sát chất lượng đầu năm học 2015-2016 có tới hơn 50% học sinh ở mức dưới trung bình.

Như Dân trí đưa tin, Sở GD-ĐT Gia Lai vừa tổ chức cuộc thị khảo sát kiểm tra chất lượng đầu năm học cho các học sinh lớp 12 trên tất cả các trường THPT tại địa bàn tỉnh.

Theo đó, kỳ thi tổ chức khảo sát 6 môn: Toán học, Sinh học, tiếng Anh, Vật Lý, Hóa học và Ngữ văn và kết quả cho thấy có hơn một nửa học sinh có kết quả dưới trung bình, nhiều học sinh nhận điểm kém, thậm chí điểm liệt.

Đối với môn Sinh học có tới 7.590/10.385 học sinh có kết quả dưới trung bình (chiếm tỷ lệ 73,09%) và có tới 22 trường có tir lệ dưới trung bình vượt quá 80%.

Môn Tiếng Anh có 7.246/10.368 học sinh có kết quả dưới TB (chiếm tỷ lệ 69,89%), có 15 trường có tỷ lệ dưới TB vượt 90%.

Môn Vật lý, số học sinh có kết quả dưới TB là 5.992/10.387 học sinh (chiếm tỷ lệ 57,69%). Với bộ môn này có 9 trường có tỉ lệ dưới trung bình vợt quá 80%.

Môn Hóa học có 5.934/10.383 học sinh có kết quả dưới trung bình (chiếm 57,15%), và có 34 trường có tỷ lệ dưới TB vượt 50%.

Với môn Toán số học sinh có kết quả dưới TB là 3.361/10.382 học sinh (chiếm tỷ lệ 32,37%) và điều đáng báo động là có đến có đến 348 học sinh rơi vào điểm từ 0,0 đến 1,0.

Tương tự, môn Ngữ văn có 4143/10385 học sinh có kết quả dưới TB (chiếm tỷ lệ 39,89%) trong đó có tới 156 học sinh rơi vào thang điểm từ 0,0 đến 1,0.

Kết quả trên khiến cho nhiều người phải giật mình.

Từ kết quả khảo sát Sở GD-ĐT Gia Lai ban hành Công văn số 1325/SGDĐT-GDTrH gửi tới các trường THPT trực thuộc Sở về việc triển khai xử lý chất lượng khảo sát đầu năm học 2015-2016. Theo đó, Sở yêu cầu các trường học khẩn trương thực hiện phân tích kết quả khảo sát, phân nhóm đối tượng học sinh có cất lượng kiểm tra thấp để tiến hành phụ đạo củng cố kiến thức.

Mục tiêu đặt ra là giảm dần số học sinh bị điểm yếu, kém trước tiên là trong kỳ thi kiểm tra chất lượng học kỳ I.

Việc tổ chức dạy thêm học thêm đối với học sinh phải dựa trên cơ sở tự nguyện và tính hiệu quả của nội dung dạy học.

Hạ Vân (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Nguyễn Thị Bảo Yến
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục