Tin mới

Gia Lai: Hơn 100 người nhập viện sau khi ăn thịt bò ở đám cưới

Thứ sáu, 18/09/2015, 09:11 (GMT+7)

Hơn 100 người dân xã Chư Đrăng, Krong Pa (Gia Lai) đã bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn thịt bò ở đám cưới.

Hơn 100 người dân xã Chư Đrăng, Krong Pa (Gia Lai) đã bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn thịt bò ở đám cưới.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, nhà ông Ksor Sơri (trú xã Chư Đrăng, huyện Krông Pa) có một con bò bị bệnh. Hơn nửa tháng nay, gia đình đã cố gắng chạy chữa, tiêm thuốc nhưng bệnh của bò không giảm. Ngày 15/9, nhân đám cưới con trai, ông Ksor Sơri mổ con bò bệnh đãi khách.

Sau tiệc cưới, nhiều người được chia thịt bò mang về nhà theo phong tục. Đến tối cùng ngày, nhiều người lên cơn đau bụng dữ dội và phải nhập viện trong đêm.

Ngay sau đó, Trung tâm Y tế huyện Krông Pa đã cử nhân viên y tế xuống tận nơi xảy ra ngộ độc là buôn Uar, xã Chư Đrăng và xã Chư Gu để khám bệnh, cấp thuốc và trực tiếp điều trị cho người bị ngộ độc. Qua kiểm tra thì có trên 100 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm.

Hiện các bệnh nhân đa phần đã dần hồi phục, chỉ có một bệnh nhân nặng hơn phải chuyển lên tuyến trên và một số bệnh nhân vẫn còn biểu hiện nôn mửa.

Bệnh nhân bị ngộ độc điều trị tại Trung tâm Y tế Krông Pa. Ảnh: NLĐ

Trao đổi với PV báo Người lao động, ông Nguyễn Văn Đang, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Gia Lai, cho biết các bệnh nhân khi nhập viện cấp cứu có các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm. Sau khi được cấp cứu, sức khỏe các bệnh nhân đã phần nào ổn định.

Hiện Trung tâm đã phối hợp với địa phương làm công tác tiêu độc khử trùng, vận động người dân tiêu hủy toàn bộ thịt bò nhiễm bệnh còn lại đồng thời lấy mẫu gửi Trung tâm Y tế Dự phòng kiểm nghiệm và sẽ sớm có kết quả

Trước đó, tại huyện Chư Sê thuộc tỉnh Gia Lai cũng đã xảy ra một vụ ngộ độc nghiêm trọng làm 114 người phải nhập viện. Cụ thể vào ngày 13/9/2014, tại nhà ông Rơ Lan Gong (trú làng Hố Lang, xã Chư Pơng, huyện Chư Sê) có tổ chức tang lễ.

Tại đám tang gia đình ông có làm thịt một con bò để mọi người tới thăm viếng cùng ăn. Một ngày sau, những người ăn phải thức ăn ở đám tang nhà ông Gong có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy nên đến cơ sở y tế tại địa phương để điều trị và được xác định bị ngộ độc thực phẩm. Không lâu sau đó, số bệnh nhân phải nhập viện điều trị lên đến 114 người, báo Công Lý đưa tin.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thịt bò