Tin mới

Giá phải trả cho giáo viên mạt sát học sinh

Thứ năm, 23/01/2014, 14:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chuyện giáo viên mắng chửi thậm chí đánh đập học sinh như một khối ung nhọt trong ngành giáo dục. Liệu rằng kỷ luật, đình chỉ công tác, cắt hợp đồng đã là những biện pháp đủ mạnh để ngăn ngừa đám ung nhọt này.

(Tinmoi.vn) Chuyện giáo viên mắng chửi thậm chí đánh đập học sinh như một khối ung nhọt trong ngành giáo dục. Liệu rằng kỷ luật, đình chỉ công tác, cắt hợp đồng đã là những biện pháp đủ mạnh để ngăn ngừa đám ung nhọt này.

 Những ngày gần đây, trên mạng lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một thầy giáo tát và mắng chửi học sinh như côn đồ. Qua xác minh, đoạn clip được ghi lén tại trường THPT Dân lập Đông Kinh (cơ sở 2, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội).

Nhân vật chính trong clip là thầy Nguyễn Đình Thịnh, giáo viên hóa trường THPT Đông Kinh và 4 em học sinh lớp 11A do thầy Thịnh chủ nhiệm.

Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 10/1/2014. Trong giờ học, một vài học sinh lớp 11A đổi chỗ lộn xộn, gây mất trật tự ảnh hưởng tới lớp khác. Thầy Thịnh đã nhắc nhở nhưng không được. Vì vậy thầy đã nóng giận dẫn đến đánh tát và mắng mỏ các em.

Ban giám hiệu trường THPT Dân lập Đông Kinh đã quyết định đình chỉ công tác 2 tuần đối với thầy Nguyễn Đình Thịnh (từ ngày 11/1 đến ngày 25/1/2014).

Năm 2010, cư dân mạng cũng vô cùng bức xúc về clip cô giáo trường THPT Hàng Hải, Hải Phòng chửi học sinh. Trong clip, cô Hoàng Thị Ngọc (Giám đốc Trung tâm thư viện của trường ĐH Hàng Hải, Hải Phòng, giáo viên thỉnh giảng môn tin học trường THPT Hàng Hải) đã xưng hô “mày – tao” và có những lời lẽ không đúng mực với học sinh.

Ngay sau khi sự việc được trình lên ban giám hiệu trường THPT Hàng Hải, cô Ngọc đã bị đình chỉ công tác, có khả năng bị cắt hợp đồng. Trường ĐH Hàng Hải cũng có hình thức kỷ luật phù hợp với cô.

Trước đó không lâu, một đoạn ghi âm cô giáo trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng chửi học sinh cũng được đưa lên mạng. Sự việc xảy ra trong giờ tiếng Anh tại lớp 11 chuyên Lý của trường Trần Phú. Do bị học sinh dè bỉu, xúc phạm, cô giáo này đã dành ra hẳn 18 phút để “nói chuyện” với em này. Trong quá trình đó, cô đã xưng hô “mày – tao” và có những lời lẽ xỉ vả không phù hợp với môi trường sư phạm.

Trường THPT chuyên Trần Phú đã tiến hành họp kiểm điểm và xem xét hình thức kỷ luật phù hợp đối với cô.

Cùng xem clip tổng hợp những vụ việc giáo viên mạt sát học sinh dưới đây:

 

Bảo Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news