Tin mới

Giả thuyết mới bất ngờ về nơi máy bay MH370 rơi và nghi vấn bên thứ 3 nắm giữ “bí ẩn”

Thứ năm, 25/10/2018, 17:41 (GMT+7)

Bức ảnh chụp từ Google Maps cho thấy hình ảnh một vật thể lớn, giống như máy bay chở khách, đang nằm dưới đáy biển. Điều này dẫn đến những đồn đoán về khả năng đây chính là máy bay MH370 mất tích cách đây hơn 4 năm.

Bức ảnh chụp từ Google Maps cho thấy hình ảnh một vật thể lớn, giống như máy bay chở khách, đang nằm dưới đáy biển. Điều này dẫn đến những đồn đoán về khả năng đây chính là máy bay MH370 mất tích cách đây hơn 4 năm.

Nằm ở bờ biển Myanmar - Thái Lan?

Theo The Sun, một thám tử săn tìm máy bay MH370 khẳng định bức ảnh chụp từ Google Maps cho thấy hình ảnh một vật thể lớn, giống như máy bay chở khách, đang nằm dưới đáy biển. Điều này dẫn đến những đồn đoán về khả năng đây chính là máy bay MH370 mất tích cách đây hơn 4 năm.

Người đàn ông làm việc trong lĩnh vực an ninh hàng không, nói bức ảnh vệ tinh này chụp ở biển Andaman, thuộc khu vực bờ biển Myanmar và Thái Lan.

Tiêu điểm - Giả thuyết mới bất ngờ về nơi máy bay MH370 rơi và nghi vấn bên thứ 3 nắm giữ “bí ẩn”

Máy bay MH370 hiện đang ở đâu vẫn là câu hỏi chưa có lời giải

“Trông giống như máy bay nằm dưới biển. Tôi cảm giác đó chính là MH370. Nhìn từ trên cao vật thể khả nghi trông khá nhỏ... Không loại trừ khả năng máy bay được chôn giấu ở đó. Bởi nơi này có vùng biển lặng, rất khó để các mảnh vỡ trôi dạt vào bờ”, người đàn ông chia sẻ.

Ở thời điểm MH370 mất tích, các nhà điều tra tính đến khả năng máy bay hướng về phía bắc, bay qua vùng biển Andaman. Nhưng phía Malaysia cuối cùng kết luận rằng MH370 đổi hướng về phía Ấn Độ Dương.

Máy bay MH370 mất tích vào tháng 3/2014 trong một chuyến bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh chở theo 239 hành khách trên khoang.

Cho đến nay MH370 đang nằm ở đâu vẫn còn là điều bí ẩn dù một cuộc tìm kiếm tốn đến hàng trăm triệu USD được triển khai.

Bốn năm trước khi máy bay mất tích, rất nhiều giả thuyết đã được đưa ra nhằm lý giải cho bí ẩn hàng không này. Có giả thuyết cho rằng máy bay bị không tặc, có giả thuyết khác lại tin đây là thảm họa của một cuộc tự sát tập thể mà không ai khác chính phi công của chuyến bay gây ra. Mới đây, một giả thuyết gây chấn động khác là MH370 rơi ở rừng Campuchia.

Có "bên thứ 3"?

Trong một diễn biến khác, ông Ghyslain Wattrelos, một công dân Pháp có vợ và 2 con là nạn nhân trên chuyến bay MH370, cho biết các nhà điều tra của Air Transport Gendarmerie (Pháp) đã cho biết với ông rằng, họ đã phát hiện ra "bên thứ ba" có thể sở hữu thông tin hay dữ liệu liên quan đến các hoạt động của chiếc máy bay xấu số MH370.

Tiêu điểm - Giả thuyết mới bất ngờ về nơi máy bay MH370 rơi và nghi vấn bên thứ 3 nắm giữ “bí ẩn” (Hình 2).

Ghyslain Wattrelos đã mất vợ và 2 con trên chuyến bay

"Đã đến lúc phía Mỹ phải thực sự hợp tác về vấn đề này. Chúng ta cần điều tra bởi có 3 đơn vị nắm giữ những thông tin quan trọng có thể lý giải điều gì đã xảy ra với chuyến bay MH370", ông Wattrelos nói. Các nhà điều tra Pháp từng đề nghị Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Boeing hợp tác cung cấp thông tin song cả hai đều lo ngại về vấn đề bảo mật.

Các nhà điều tra Pháp đang cố xác định liệu "bên thứ ba” đã bán phần mềm cho phép lập trình lại hoặc thậm chí tấn công vào Satcom, hệ thống ăng-ten liên lạc với vệ tinh Inmarsat từ máy bay, hay không.

Vũ Thu Hương 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MH370 máy bay MH370