Tin mới

Gia tộc nào giàu nhất Châu Á?

Thứ hai, 12/10/2015, 09:26 (GMT+7)

Ngày 8/10, tạp chí “Forbes” của Mỹ đã công bố danh sách 50 gia tộc giàu có nhất Châu Á.  Những gia tộc này chủ yếu đến từ Hong Kong, Ấn Độ.

Ngày 8/10, tạp chí “Forbes” của Mỹ đã công bố danh sách 50 gia tộc giàu có nhất Châu Á.  Những gia tộc này chủ yếu đến từ Hong Kong, Ấn Độ.

Gia tộc giàu có nhất Châu Á là gia tộc nắm giữ Tập đoàn  Samsung - Lee Byung-Chull, với khối tài sản lên tới gần 27 tỷ USD.

Hình ảnh Chủ tịch Tập đoàn Samsung và 2 cô con gái. Ảnh Internet

Đứng thứ 2 và thứ 3 lần lượt là gia tộc Đài Loan Lý Triệu Cơ (Lee Shau Kee’s) với tổng tải sản là 24,1 tỷ USD và gia tộc nắm giữ Tập đoàn Reliance Ấn Độ-gia tộc Ambani, tổng tài sản 21,5 tỷ USD. Tiếp đó gia tộc Dhanin Chearavanont Thái Lan đứng thứ 4 với tổng tài sản 19,9 tỷ USD và  gia tộc Quách Gia-sở hữu Tập đoàn Sun Hung Kai Hong Kong.

Hình ảnh Lý Triệu Cơ và hai người con trai. Ảnh HuanQiu

Để được đứng trong danh sách bình chọn, các gia tộc đều phải có khối tài sản thấp nhất là 2,9 tỷ USD, đồng thời phải có 3 đời tham gia vào quá trình tích lũy tài sản.

Gia tộc Lý Gia Thành không được đứng trong bảng xếp hạng này cũng vì lý do này. Với tổng tài sản lên tới 25 tỷ USD, gia tộc Lý Gia Thành lại không có thành viên gia tộc đời thứ ba đảm nhiệm chức vị cao cấp trong doanh nghiệp của mình.

Trong bảng danh sách này có đến 14 gia tộc đến từ Ấn Độ, 8 gia tộc đến từ Hong Kong.

Trong 50 gia tộc giàu có nhất Châu Á, có gần 1 nửa có huyết thống của Trung Quốc nhưng họ đều không ở Trung Quốc đại lục. Phân tích chỉ ra, một số gia tộc Trung Quốc vẫn còn rất trẻ, cơ bản đều do thế hệ thứ nhất tích lũy và nguồn vốn  vài tỷ USD.

Anh Khôi (Theo Huanqiu)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news