Tin mới

Giá vàng thế giới có thể đạt 1.400 USD/ounce

Thứ năm, 07/07/2016, 12:03 (GMT+7)

Theo các chuyên gia kinh tế Thụy Sĩ, giá vàng quốc tế từ giờ đến cuối năm 2016 có thể đạt 1.400 USD/ounce (gần 60 triệu đồng/lượng).

Theo các chuyên gia kinh tế Thụy Sĩ, Giá vàng quốc tế từ giờ đến cuối năm 2016 có thể đạt 1.400 USD/ounce (gần 60 triệu đồng/lượng).

Các chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ còn tăng từ giờ đến cuối năm 2016. Ảnh: Reuters

Giá vàng sẽ tiếp tục tăng vọt trong năm 2016. Sự tăng trưởng này đang "bước vào giai đoạn mới" thời kỳ hậu Brexit nhờ vào một loạt các yếu tố kinh tế vĩ mô.

Giá vàng đã tăng 24% từ đầu năm cho đến nay.

Theo chiến lược gia Joni Teves đến từ công ty tài chính UBS của Thụy Sĩ, những rủi ro đối với nền kinh tế toàn cầu sẽ khiến vàng được lựa chọn để đầu tư vào những tháng còn lại của năm 2016.

Teves và nhóm của bà dự đoán răng giá vàng trung bình giờ đây sẽ là 1.280 USD/ounce, dự đoán trước đó là 1.225 USD/ounce. Bà cũng dự đoán rằng giá vàng trong những tháng còn lại của năm 2016 sẽ là vào khoảng 1.340 USD/ounce (khoảng 56 triệu đồng/lượng) và trong ngắn hạn, giá vàng có thể đạt 1.400 USD/ounce (gần 60 triệu đồng/lượng).

Đồ thị cho thấy giá vàng tăng vọt kể từ khi Anh tuyên bố rời EU. Ảnh: investing.com

UBS cho rằng việc Anh rời khỏi EU đã làm gia tăng những nguy cơ cho nền kinh tế toàn cầu, làm gia tăng sự bất ổn, lo lắng về hiệu quả của chính sách tiền tệ bất thường như Chính sách lãi suất âm. Tất cả những điều này kết hợp lại với nhau sẽ tạo ra một môi trường  nơi mà giá vàng là một sự đầu tư cực kỳ hấp dẫn.

Điều đó được chứng minh qua sự bủng nổ của giá vàng kể từ ngày 23/6, khi Anh lựa chọn rời khỏi EU. Giá vàng đã tăng khoảng 100 USD/ounce kể từ khi cuộc bỏ phiếu diễn ra, tương đương khoảng 8,5%.

Báo cáo của UBS bao gồm một số đồ thị trong đó có cái cho thấy giá vàng đã tăng mạnh như thế nào cho tới thời điểm hiện nay.

Giá vàng mà UBS đưa ra chỉ là dự đoán mới nhất trong hàng loạt dự đoán về sự bùng nổ giá của kim loại quý này sau khi Anh bỏ phiếu quyết định rời EU.

Tuy nhiên, đây không phải là dự đoán lạc quan nhất về giá vàng được đưa ra trong những ngày qua. Hôm 5/7, Christopher Wood, chuyên gia tại CLSA đã lập luận rằng sự bất lực của các ngân hàng trung ương trong việc thoát khỏi các chính sách tiền tệ bất thường một cách an toàn sẽ khiến giá vàng có thể tăng gấp 3 lần. "Tôi vẫn duy trì quan điểm tăng dài hạn đối với vàng. Mức giá mục tiêu cuối cùng có lẽ là 4.200 USD/ounce (hơn 100 triệu/lượng)", ông Wood viết trong một lưu ý cho khách hàng.

Bảo Linh (Business Insider)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Brexit