Tin mới

Giá vàng, giá vàng mới nhất hôm nay 1/11: Chốt phiên cuối tuần ảm đạm, vật vã ở ngưỡng nhạy cảm

Chủ nhật, 01/11/2020, 11:53 (GMT+7)

Giá vàng, giá vàng mới nhất hôm nay, giá vàng mới nhất, giá vàng thế giới mới nhất hôm nay tăng nhẹ sau 2 phiêm giảm mạnh trong khi đó giá vàng trong nước giao dịch hết sức ảm đạm.

Giá vàng thế giới

Giá vàng, giá vàng thế giới mới nhất, Giá vàng thế giới giao ngay phiên đầu tháng 11 đã tăng lên 1.879,01 USD sau hai phiên giảm mạnh liên tiếp.

Giá vàng thế giới, giá vàng tại Mỹ giao kỳ hạn cũng tăng 1.879,90 USD/ounce trong phiên này.

Các chuyên gia nhận định, giá vàng thế giới tăng khi đồng USD bất ngờ chững lại và những lo lắng về những trường hợp Covid-19 bật tăng khiến nhiều người lo lắng.

Giá vàng thế giới chốt phiên giao dịch cuối tháng hết sức ảm đạm. Ảnh: Internet

Giá vàng thế giới, giá vàng thế giới giao ngay hiện đang rớt giá sau 2 tháng dẫn đến tình trạng bán tháo ồ ạt.

Ngoài ra giá vàng giảm còn do đồng USD bất ngờ bật tăng mạnh trở lại khi đồng tiền này trở thành kênh trú ẩn giữa bối cảnh thị trường tài chính và hàng hoá đang bị chao đảo.

Theo người đứng đầu bộ phận giao dịch phát sinh kim loại quý BMO, giá vàng sẽ bật tăng trở lại sau khi đồng USD bị đảo ngược, giảm đà đi lên hai ngày trước đó.

Chiến lược gia thị trường tại công ty môi giới đầu tư xác nhận vàng đã bị mắc kẹt trong khoảng từ 1.930 - 1.880 USD/ounce và hiện đang chờ đợi một tín hiệu tốt đẹp từ cuộc bầu cử của mình.

Ngoài ra, giá vàng giảm do bối cảnh lo ngại ngắn hạn về thời điểm gói kích thích kinh tế Mỹ được thông qua.

Giá vàng trong nước

Giá vàng, giá vàng trong nước chốt phiên cuối cùng của tháng 10 với mức tăng 100.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ của giá vàng thế giới. Ảnh: Internet

Trong khi đó, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,2 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức  55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,47 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội.
Trong khi đó, giá vàng SJC tại TP HCM được niêm yết mức giá  56,45 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên tháng 10 cho thấy giá vàng không có quá nhiều biến động. 
Trong tháng mới, vàng được giao dịch quanh ngưỡng 56,04 triệu đồng/lượng mua vào và 56,57 triệu đồng bán ra.

Trong khi đó, già vàng SJC giảm mạnh nhất trong tháng khi được niêm yết ở mức 56,22 triệu đồng/lượng bán ra vào các phiên ngày 7, 15/10.

Giá vàng, giá vàng trong nước hiện đi ngang và giảm chưa tương xứng với mức của thế giới, khiến chênh lệch hai thị trường tăng từ 3 triệu lên 3,5 triệu đồng một lượng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.