Tin mới

Giá vàng, giá vàng mới nhất hôm nay 7/8: Bất ngờ đảo chiều giảm nhẹ

Thứ sáu, 07/08/2020, 08:38 (GMT+7)

Giá vàng, giá vàng mới nhất hôm nay, tin giá vàng mới nhất, giá vàng thế giới bất ngờ đảo chiều giảm nhẹ sau khi lên đỉnh bức phá.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới mới nhất hôm nay, cập nhật Giá vàng thế giới giao ngay tính đến 6/8 (Việt Nam) đứng quanh ngưỡng 2.064 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 2.080 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giao ngay hiện cao hơn khoảng 35,7% (543 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 58,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 2,9 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Giá vàng thế giới chững lại sau khi lập đỉnh lịch sử. Ảnh: Internet

Giá vàng thế giới sau khi tăng mạnh và xác lập đỉnh kỷ lục  2.064,9 USD/ounce do sức cầu đối với mặt hàng kim loại này lớn.

Theo các chuyên gia, giá vàng được sự báo sẽ điều chỉnh giảm nhưng vẫn nằm trong xu hướng đi lên.

Giá vàng thế giới chịu ảnh hưởng của gói kích thích kinh tế mới và Chính sách tiền tệ nới lỏng của Mỹ.

Ngoài ra, giá vàng sẽ tiếp tục di lên do thị trường lao động Mỹ chưa kịp phục hồi đã phát đi tín hiệu xấu trở lại.

Những ngày qua, vàng thế giới đã bứt phá và t ăng quá mạnh, khoảng 65% trong vòng 2 năm qua. Nó khiến nhiều người e ngại mặt hàng này đã chạm đỉnh. Tuy nhiên, không ít dự báo cho rằng, đỉnh của vàng trong đợt tăng giá này còn khá xa, có dự báo lên tới 3.000 USD/ounce, thậm chí 4.000 USD/ounce.

>>> Xem thêm: Giá vàng, giá vàng mới nhất hôm nay 4/8: Biến động mạnh, lập đỉnh lịch sử

Theo dự báo của các chuyên gia, giá vàng thế giới sẽ đạt đỉnh và đảo chiều đi xuống chi khi nào Fed phát đi tín hiệu về việc nâng lãi suất trở lại.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước bất ngờ đảo chiều sau khi lập đỉnh kỷ lục vào ngày hôm qua. Ảnh: Internet

Giá vàng, giá vàng trong nước chốt phiên ngày 6/8 đa số các cửa hàng vàng đều tăng giá vàng  9999 thêm khoảng 2-2,3 triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 59,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,90 triệu đồng/lượng (bán ra) sau khi kết thúc phiên giao dịch.

Giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 59,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mỹ

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.